Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

บล.กสิกรไทย แนะนำเทคนิคบ่ายนี้


สรุปภาวะตลาดเช้า

          – SET Index ฟื้นตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,500 จุด ก่อนปิดภาคเช้าที่ระดับ 1,500.66 จุด +9.76 จุด (+0.65 %) ด้วยมูลค่าการซื้อขายทรงตัวที่ 18,194.37 ลบ.

          – Most Positive Impact: PTT (+1.22 จุด)/ BDMS (+0.99 จุด)/ TRUE (+0.79 จุด)

          – Most Negative Impact: GLOW (-0.20 จุด)/ BH (-0.19 จุด)/ CPF (-0.17 จุด)

 

          จุดสังเกต: การฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่องของดัชนี SET ถูกสนับสนุนโดยการปรับตัวขึ้นของหุ้นICT Energy และ Property ขณะที่จิตวิทยาการลงทุนในภาพรวมนั้นค่อนข้างดี ดูได้จากหุ้นกลุ่มกดดันตลาดไม่กระจุกตัวในอุตสาหกรรมใดอุตสาหกรรมหนึ่ง

 

เคาะกลยุทธ์ลงทุนบ่าย

แนวโน้มตลาดบ่าย

          – “มีความเป็นไปได้ทั้งฟื้นตัวเลยและลงต่อ” ความเป็นไปได้ของการที่กรีซจะขอรวมหนี้ เราได้พูดถึงใน Daily view ฉบับวันที่ 2 มิ.ย.ไปแล้ว ดังนั้นความล่าช้าในข้อตกลงช่วยเหลือกรีซแม้อาจจะถ่วงตลาดในระยะสั้น แต่ตลาดอาจตีความประเด็นดังกล่าวเป็นบวก และความเสี่ยงดังกล่าวผ่อนคลายลงในช่วงสั้น เนื่องจากมีระยะเวลาสำหรับการเจรจาตกลงถึงปลายเดือน ซึ่งหากหนี้กรีซจบเร็วหรือตลาดเลือกตีความเชิงบวก เราอาจเห็นตลาดเริ่มฟื้นตัวหรือแกว่งยกกรอบขึ้นเป็น 1,490-1,510 จุด ดังนั้นในเชิงกลยุทธ์ เราประเมินควรเริ่มเสี่ยงซื้อในกลุ่มที่มีแนวโน้มจะแย่สุดไปแล้ว รวมทั้งถูกในเชิง valuation หรืออิงปัจจัยบวกในประเทศเป็นหลัก ซึ่งได้แก่ ธนาคาร อสังหาริมทรัพย์ รับเหมาก่อสร้าง ในขณะที่หากตลาดเหวี่ยงลง เราจะใช้จังหวะนี้ซื้อหุ้นดีรายตัวที่ Outperform ในช่วงที่ผ่านมาและน่าจะดีต่อในครึ่งปีหลัง อาทิ โรงแรม อาหาร และพลังงาน (PTT) (แนวต้าน: 1,500-1,510 // แนวรับ: 1,494)

          – หุ้นแนะนำภาคบ่าย: เก็งกำไร SUPER (คาดหุ้นมีโอกาสเข้าคำนวณใน SET50 และความชัดเจนธุรกิจไฟฟ้าช่วยหนุนมูลค่าหุ้นในระยะกลาง, เป้าทางกลยุทธ์ 2.00-2.10 ตัดขาดทุน 1.84), SPALI (แม้มีโอกาสหลุดจาก SET50 ต่ราคาปัจจุบันสะท้อนความเสี่ยงดังกล่าวแล้ว และเข้าสู่ระดับที่น่าสนใจลงทุน, เป้าทางกลยุทธ์ 19.50 ตัดขาดทุน 18.00)

          – หุ้นน่าสนใจเชิงกลยุทธ์: DCON PYLON MILL SUPER TPIPL TGCI MBK TTCL THCOM JSP TFD CNT (การลงทุนหุ้นเหล่านี้ควรตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ทุกครั้ง)

 

คำแนะนำ

          – กลยุทธ์: “เลือกตัวเก็งกำไร และอยู่ในฝั่งเริ่มมองทางเสี่ยงซื้อ” หลังเริ่มเข้าสู่ช่วงเวลากลาง มิ.ย. ซึ่งเป็นช่วงสุดท้ายก่อนที่ตัวเลขเศรษฐกิจน่าจะเริ่มส่งสัญญาณดีขึ้นเราประเมินความเสี่ยงทางลงเริ่มจำกัดในหุ้นหลายกลุ่ม อาทิ ธนาคาร และอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเรามองสามารถทยอยสะสมได้ ขณะที่ปัจจัยกำหนด downside ของตลาดอาจจะมาจากปัจจัยภายนอก อาทิ น้ำมันดิบที่กดดันหุ้นพลังงาน และการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรกดดันหุ้นกลุ่มสาธารณูปโภค แต่เราประเมินเป็นปัจจัยเพียงช่วงสั้น จึงแนะนำนักลงทุนเริ่มหาจังหวะทยอยสะสมหุ้นในช่วงใกล้การประชุมกนง. 

 

Trading Idea

          – Opportunity Day: (5 มิ.ย.) EASON NCH SAT GPSC SGP // (8 มิ.ย.) STPI TOG SENA TRU ANAN // (9 มิ.ย.) JUBILE DRT BKD TICON LDC LALIN

 

ประเด็นจับตา/ติดตาม

          – (+/-) วิกฤตหนี้กรีซ – ล่าสุดกรีซวางแผนจะเลื่อนการชำระเงินคืนหนี้สินตามกำหนด 4 งวดในเดือนมิ.ย. เป็นการชำระรวมงวดเดียวจำนวน 1.5 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 30 มิ.ย.

          – (-) ภาวะเงินทุนต่างชาติ – ต่างชาติยังคงขายสุทธิหุ้นไทย

Back to top button