AMC เตรียมตั้งบริษัทร่วมใหม่ รองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจในพม่า

AMC เผยบอร์ดไฟเขียวเข้าลงทุนใน “บ. เต๋อหลง” เพิ่มอีก 5% หรือราว 50 ลบ. เตรียมตั้งบริษัทร่วมในพม่า เพื่อผลิตเหล็กท่อ รองรับการขยายตัว ทางเศรษฐกิจพม่า สัดส่วนการลงทุนราว 80 ลบ.


บริษัท เอเซีย เมทัล จากัด (มหาชน) หรือ AMC ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 2558 มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนเพิ่มในหุ้นสามัญ บริษัท เต๋อหลง (ไทยแลนด์) ภายใน เดือนมิ.ย.2558 โดยเป็นการซื้อจาก บริษัท เพิ่มสิน สตีลเวิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PERM

ทั้งนี้บริษัทจะซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท เต๋อหลง (ไทยแลนด์) จำนวน 500,000 หุ้น จาก บริษัท เพิ่มสิน สตีลเวิคส์ จากัด (มหาชน) คิดเป็น 5% ของทุนชำระแล้วของบริษัท เต๋อหลง (ไทยแลนด์) จำกัด โดยจะชำระเงินจำนวน 50,000,000 บาท ประเภทธุรกิจเป็นกิจการผลิตและจำหน่ายเหล็กรีดร้อนหน้าแคบ

สำหรับวัตถุประสงค์ในการลงทุน เพื่อเป็นแหล่งวัตถุดิบ และรองรับการขยายธุรกิจและเนื่องจากบริษัทร่วมต้องใช้เงินทุนหมุนเวียนในการก่อสร้างให้แล้วเสร็จ ผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับเป็นเงินปันผลจากกำไรที่เกิดขึ้นจากการดำเนินกิจการ

อีกทั้ง มีมติอนุมัติการลงทุนจัดตั้งบริษัทร่วมในประเทศพม่า ภายใน เดือน มิ.ย. 2558 ลักษณะโดยทั่วไปของรายการ จัดตั้งบริษัทร่วมในประเทศพม่า มูลค่าเงินลงทุนรวมทั้งสิ้น 200 ล้านบาท

โดย บริษัทมีสัดส่วนการลงทุนประมาณ 80 ล้านบาท วัตถุประสงค์ เพื่อผลิตเหล็กท่อ รองรับการขยายตัว ทางเศรษฐกิจของประเทศพม่าที่ยัง คงมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

สำหรับขนาดรายการ รายการดังกล่าวจัดเป็นรายการได้มาซึ่งเงินลงทุน ในบริษัทร่วม มีสัดส่วนการลงทุนประมาณ 80 ล้านบาท หรือ 1.97% ของทรัพย์สินรวม บริษัท เอเชีย เมทัล จำกัด (มหาชน) และบริษัทย่อย ณ วันที่ 31 มีนาคม 2558 ซึ่งมีสินทรัพย์รวม 4,065 ล้านบาท

Back to top button