จับตา “ทนายอนันต์ชัย”พาชาวบ้านบุกสน.บางซื่อ แจ้งเอาผิดม.157 “ผอ.เขตพญาไท” พรุ่งนี้!!!

จับตา "ทนายอนันต์ชัย"พาชาวบ้านบุกสน.บางซื่อ แจ้งเอาผิดม.157 "ผอ.เขตพญาไท" พรุ่งนี้!!!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชมรมอนุรักษ์พญาไท (ชอพ.) เตรียมการเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้อำนวยการเขตพญาไทพร้อมพวก ตาม ป.อาญา มาตรา 157 ฐานออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคารสูงโดยผิดกฎหมาย แม้เคยส่งหนังสือเตือนหลายครั้ง และมีการร้องเรียนกับทางผู้ตรวจการแผ่นดิน แต่ก็เพิกเฉย ที่สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ในวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2561 เวลา 10.00 น.

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2561 นายรักษเกชา แฉ่ฉาย เลขาธิการผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้เข้าร่วมการประชุมที่เขตพญาไทกับทางชุมชนพญาไท เรื่องการก่อสร้างอาคารสูงในเขตพญาไทโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความของ ชอพ. ได้เคยเตือนเขตพญาไทว่า หากมีการออกใบอนุญาตให้ก่อสร้างอาคารสูงโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ชอพ.จะใช้กฎหมายดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่เขตพญาไททุกราย ด้วยเหตุนี้ จึงได้เตรียมการแจ้งความดำเนินคดีกับ ผอ.เขตพญาไทพร้อมพวก ดังกล่าวในวันพรุ่งนี้

อนึ่ง นายอนันต์ชัย เป็นทนายความให้แก่น.ส.รัตนฉัตร และนางมณีรัตน์ แสงหยกตระการ ผู้เป็นเจ้าของบ้านจากกรณีทุบรถกระบะที่มาจอดกีดขวางหน้าประตูบ้าน ภายในหมู่บ้านเสรีวิลล่า สวนหลวง ร.9 ที่ถือเป็นประเด็นข่าวใหญ่ก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ดี ในกรณีดังกล่าวนายอนันต์ชัยได้เป็นตัวแทนเจ้าของบ้านต่อสู้ต่อกระบวนการทางกฎหมายจนชนะคดีความในที่สุด

Back to top button