โบรกฯแนะดักเก็บ 23 หุ้นเด็ดเก็งรับประโยชน์กนง.ลดดอกเบี้ย

โบรกฯแนะดักเก็บ 23 หุ้นเด็ดเก็งรับประโยชน์กนง.ลดดอกเบี้ยซึ่งหากเป็นเช่นนั้นคาดว่าหุ้นกลุ่มอสังหาฯ (AP LH LPN QH PS SC SPALI), สินเชื่อเช่าซื้อ (ASK TK THANI SAWAD MTLS KTC), โรงแรมและการท่องเที่ยว (AOT CENTEL ERW MINT) และหุ้นปันผลสูง (ADVANC BEC BTS INTUCH JASIF TRUEIF) จะกลับมาโดดเด่นได้ในสัปดาห์นี้ จึงแนะนำทยอยสะสมหุ้นดังกล่าวไว้ล่วงหน้า


บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์(9 มิ.ย.) ว่า กลยุทธ์ : แรงซื้อหุ้นใหญ่ที่เริ่มเข้ามาในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยเฉพาะ ธนาคารพาณิชย์และพลังงานใหญ่ น่าจะทำให้อาทิตย์นี้ดัชนีจะค่อยๆขยับขึ้น แต่ยังต้องจับตาการประชุม กนง. หากลดดอกเบี้ย หุ้นธนาคารน่าจะทรงๆ ตัวมากกว่าที่จะลดลง

เนื่องจากราคาหุ้นปรับตัวลงก่อนหน้านี้ แต่หากทรงดอกเบี้ยหุ้นธนาคารน่าจะปรับตัวขึ้นต่อ ผลสำรวจจาก Thomson Reuters มีนักเศรษฐศาสตร์ 19 คนจาก 22 บอกว่าการประชุม กนง. จะทรงดอกเบี้ยไว้ที่ 1.5% ปัจจัยที่ยังสร้างแรงกดดันให้กับตลาดตอนนี้คือ ปัญหาการเจรจาหนี้ในกรีซและแนวโน้มการปรับขึ้นดอกเบี้ยในสหรัฐ หลังตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรออกมาดีกว่าคาด

โดยตลาดคาดว่าจะมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งแรกในเดือน ก.ย.นี้ วันนี้คาดดัชนีจะขึ้นไปต่อสลับมีแรงขายทำกำไร จากแรงซื้อหุ้นในกลุ่มพลังงานและธนคารพาณิชย์ หลังราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นและการคาดการณ์การประชุม กนง.โดยวันนี้มองแนวต้านที่ 1515-1520 จุด ส่วนแนวรับที่ 1502-1498 จุด

ทยอยสะสมหุ้นที่กลุ่มที่คาดว่าจะได้ประโยชน์หากกนง. ปรับลดดอกเบี้ยลงสัปดาห์หน้า แนะนำให้ทยอยสะสมหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง เพื่อลุ้นผลการประชุมกนง. ในวันที่ 10 มิ.ย. ว่าอาจพิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 อีก 0.25% เหลือ 1.25% ได้ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นคาดว่าหุ้นกลุ่มอสังหาฯ (AP LH LPN QH PS SC SPALI), สินเชื่อเช่าซื้อ (ASK TK THANI SAWAD MTLS KTC), โรงแรมและการท่องเที่ยว (AOT CENTEL ERW MINT) และหุ้นปันผลสูง (ADVANC BEC BTS INTUCH JASIF TRUEIF) จะกลับมาโดดเด่นได้ในสัปดาห์นี้ จึงแนะนำทยอยสะสมหุ้นดังกล่าวไว้ล่วงหน้า

Back to top button