จับตาผลประชุมกนง. ตัวชี้นำทิศทาง SET พรุ่งนี้

บล.โนมูระ พัฒนสิน แนะนำแนวโน้มการลงทุนพรุ่งนี้ (10 มิ.ย.) ต้องรอดูผลการประชุมกนง.ในวันพรุ่งนี้ ในเรื่องการปรับอัตราดอกเบี้ย ถ้าผลออกมาปรับลดอัตราดอกเบี้ยจะกระตุ้นตลาดฯได้ส่วนหนึ่ง แต่ถ้าผลออกมาคงอัตราดอกเบี้ย ตลาดจะมี Downside เนื่องจากตอบรับเรื่องนี้ไประดับหนึ่งแล้ว พร้อมให้แนวรับ 1,487 จุด ส่วนแนวต้าน 1,515 จุด


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ (9 มิ.ย.) ปรับฐานตามตลาดต่างประเทศ โดยตลาดภูมิภาควันนี้ต่างปรับตัวลงกันประมาณ 0.8-1.5%

เนื่องจากมีความเสี่ยงจากเรื่องหนี้กรีซ และนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) หลังตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯออกมาดี ทำให้การประชุม FOMC ในวันที่ 18-19 มิ.ย.นี้ อาจจะมีการส่งสัญญาณเรื่องการปรับอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯได้ ทำให้เป็นความเสี่ยงของสินทรัพย์เสี่ยง ซึ่งตลาดก็จับตาดูอยู่

แนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (10 มิ.ย.) ต้องรอดูผลการประชุมกนง.ในวันพรุ่งนี้ ในเรื่องการปรับอัตราดอกเบี้ย ถ้าผลออกมาปรับลดอัตราดอกเบี้ยก็จะกระตุ้นตลาดฯได้ส่วนหนึ่ง แต่ถ้าผลออกมาคงอัตราดอกเบี้ย ตลาดฯก็จะมี Downside เนื่องจากตอบรับเรื่องนี้ไประดับหนึ่งแล้ว พร้อมให้แนวรับ 1,487 จุด ส่วนแนวต้าน 1,515 จุด

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button