TICON ควักเงิน 82 ลบ. เข้าฮุบ 2 บริษัทเครือ “จัสโค” หวังต่อยอดธุรกิจให้เช่า

TICON ส่งบ.ย่อยเข้าซื้อบริษัทในเครือ “จัสโค” 2 แห่ง มูลค่า 82.48 ล้านบาท หวังต่อยอดธุรกิจให้เช่า-เพิ่มศักยภาพการแข่งขัน


บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TICON เปิดเผยว่า บริษัท จัสโค (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของบริษัท กับ บริษัท จัสโค (บางกอก) จำกัด ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันนั้น ได้เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของ บริษัท จัสโค (ถนนวิทยุ) จำกัด และบริษัท จัสโค (ถนนสาทร) จำกัด  ซึ่งประกอบกิจการให้บริการพื้นที่การทำงานในลักษณะ co-working office / co-working space โดยเป็นการซื้อจาก บริษัท จัสโค (บางกอก) จำกัด จำนวนทั้งสิ้น 82.48 ล้านบาท ซึ่งได้ดำเนินการซื้อขายหุ้นแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 20 ส.ค.61

ทั้งนี้ การที่บริษัทร่วมทุนเข้าซื้อหุ้นใน 2 บริษัทดังกล่าว เพื่อทำให้บริษัทมีโอกาสในการเติบโตแบบก้าวกระโดดในธุรกิจให้เช่า co-office space / co-working space และเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท โดยบริษัท จัสโค (ถนนวิทยุ) จำกัด ปัจจุบันมีสถานที่ประกอบการที่อาคารแคปปิตอลทาวเวอร์ ออลซีซั่นส์เพลส เลขที่ 87/1 ถนนวิทยุ ชั้นที่ 9, 10 และ 11 และบริษัท จัสโค (ถนนสาทร) จำกัด ปัจจุบันมีสถานที่ประกอบการ เลขที่ 11/1 ชั้น 9 อาคาร เอ ไอ เอ สาทร ทาวเวอร์

สำหรับบริษัท จัสโค (บางกอก) จำกัด เป็นบริษัทย่อยของ JustGroup โดย JustGroup มีผู้ถือหุ้นรายใหญ่เป็นบุคคลเดียวกันกับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ขณะที่การเข้าลงทุนดังกล่าว เป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/2561 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2561 ซึ่งมีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าร่วมลงทุนกับ JustGroup ผ่านบริษัท จัสโค (ประเทศไทย) จำกัด

 

Back to top button