Daily view (PM) – บล.กสิกรไทย

บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


เคาะกลยุทธ์ลงทุนบ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

– SET Index ปิดภาคเช้าที่ระดับ 1,503.73 จุด +11.41 จุด (+0.76 %) ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่ 14,678.97 ลบ.โดยการปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งเป็นผลมาจากการที่นักลงทุนคลายความกังวลประเด็น การรวมหุ้น A-shares ของจีน เข้าคำนวนใน MSCI EM Index

– Most Positive Impact: PTT (+1.83 จุด)/ PTTEP (+1.69 จุด)/ AOT (+0.61 จุด)

– Most Negative Impact: MAKRO (-0.13 จุด)/TRUEIF (-0.06 จุด)/ THAI(-0.05 จุด)

จุดสังเกต: หุ้นใหญ่ในกลุ่ม Energy และ Bank เป็นกลุ่มผลักดันตลาดเช้านี้ขณะที่บรรยากาศการลงทุนในภาพรวมค่อนข้างสดใส ดูได้จากหุ้นที่ปรับตัวลงมีน้อยและมูลค่าการซื้อขายในกลุ่มเหล่านี้ค่อนข้างต่ำ

 

แนวโน้มตลาดบ่าย

– “คาดแกว่งขึ้นในกรอบ 1,490-1,520 จุด” หุ้นไทยได้รับปัจจัยบวก ปัจจัยต่างประเทศทั้งราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นหนุนบรรยากาศเก็งกำไรหุ้นพลังงาน และการที่ MSCI ตัดสินใจยังไม่เพิ่มหุ้น China A-Shares เข้าไปในดัชนี MSCI Emerging Market ช่วยลดความกังวลน้ำหนักตลาดหุ้นเกิดใหม่จะถูกลดและโยกไปยังหุ้นจีน ช่วงบ่ายเราคาดตลาดยังอยู่ในช่วงบวก โดยคาดคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) จะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งน่าจะเป็นปัจจัยบวกระยะสั้นหนุนจิตวิทยากลุ่มธนาคารพาณิชย์ ซึ่งโมเมนตัมการเก็งกำไรกลุ่มนี้จะต่อเนื่องมากหรือน้อย ขึ้นกับการประกาศรายการย่อแสดงสินทรัพย์และหนี้สินธนาคารพาณิชย์รายเดือน (ธ.พ.) ในช่วงเย็นนี้ ของ TISCO ซึ่งหากออกมาดีจะหนุนบรรยากาศการเก็งกำไร ขณะที่หากกนง. ตัดสินใจลดดอกเบี้ยนโยบายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เราคาดหุ้นธนาคารอาจลดเพียงเล็กน้อย แต่จะเป็นโอกาสซื้อที่ดี โดยรวมเรามองหาจังหวะซื้อในหุ้นกลุ่มธนาคาร อสังหาริมทรัพย์ ท่องเที่ยว และอาจเก็งกำไรแบบกำหนดจุดตัดขาดทุน ในหุ้นพลังงานตามราคาน้ำมันดิบ (แนวต้าน: 1,510-1,520 // แนวรับ: 1,490 และ 1,497)

– หุ้นแนะนำภาคบ่าย: เก็งกำไร KTB (คาดราคาตอบสนองการตั้งสำรองที่สูงไปแล้ว, เป้าทางกลยุทธ์ 19.00-19.50 ตัดขาดทุน 17.70), TPIPL (คาดมีแรงซื้อจากการน่าที่จะถูกบรรจุเข้า SET50 และรับรู้ขายไฟ 55MW ครึ่งปีหลัง, เป้าทางกลยุทธ์ 3.00 ตัดขาดทุน 2.70 บาท)

– หุ้นน่าสนใจเชิงกลยุทธ์: ITD SC JSP CNT TISCO SCB SUPER (การลงทุนหุ้นเหล่านี้ควรตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ทุกครั้ง)

 

คำแนะนำ

– กลยุทธ์: “เลือกตัวเก็งกำไร และอยู่ในฝั่งเริ่มมองทางเสี่ยงซื้อ เมื่ออ่อนตัว” เราประเมินควรเริ่มเสี่ยงซื้อในกลุ่ม ธนาคาร อสังหาริมทรัพย์ รับเหมาก่อสร้าง ในขณะที่หากตลาดเหวี่ยงลง เราจะใช้จังหวะนี้ซื้อหุ้นดีรายตัวที่ Outperform ในช่วงที่ผ่านมาและน่าจะดีต่อในครึ่งปีหลัง อาทิ โรงแรม อาหาร และพลังงาน (PTT)

 

 

 

Trading Idea

– Opportunity Day: (10 มิ.ย.) BIG UAC LHK VGI BRR //(11 มิ.ย.) SUPER MTLS COLOR BTS TKT

 

ประเด็นจับตา/ติดตาม

– (+/-) วิกฤตหนี้กรีซ -กรีซเจรจาเลื่อนการชำระเงินคืนหนี้สินตามกำหนด 4 งวดในเดือนมิ.ย. เป็นการชำระรวมงวดเดียวจำนวน 1.5 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 30 มิ.ย.

– (-) ภาวะเงินทุนต่างชาติ – นักลงทุนต่างชาติยังคงเป็นผู้ขายสุทธิ เมื่อวานนี้

– (-) อัตราผลตอบแทนพันธบัตรประเทศพัฒนาแล้ว – อัตราผลตอบแทนพันธบัตร ระยะยาวที่ปรับตัวขึ้นยังคงกดดันทิศทางของสินทรัพย์เสี่ยง

Back to top button