SET ผ่านจุดต่ำสุดแล้ว พรุ่งนี้ไปต่อ

บล.ซีไอเอ็มบี มอง SET พรุ่งนี้ ปรับตัวขึ้นต่อ โดยมองว่าตลาดได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจไทยน่าจะทรงตัวและค่อยๆ ขึ้นไปได้ อีกทั้งมองว่ากำไรของตลาดบ้านเราโดดเด่นสุดในอีก 3 เดือนข้างหน้าเมื่อเทียบกับตลาดอื่น พร้อมให้แนวรับ 1,500 จุด ส่วนแนวต้าน 1,510-1,515 จุด


นายเกียรติก้อง เดโช นักกลยุทธ์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยตลาดหุ้นไทยวันนี้ (10 มิ.ย.) ดีดกลับหลังจากที่เมื่อวานนี้ดัชนีได้ปรับตัวลงมากเกินไป จากการตื่นตระหนกที่มีการเทขายหุ้นในตลาดอินโดนีเซีย และตลาดฟิลิปปินส์กันมากวานนี้

อันเนื่องมาจากมีความกังวลถึงแนวโน้มกำไรและเศรษฐกิจของทั้งสองตลาดฯ แต่วันนี้ทั้งสองตลาดฯก็ไม่ได้ปรับตัวขึ้นมาก เป็นการปรับขึ้นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวก ยกเว้นตลาดฮ่องกงที่ช่วงบ่ายนี้ติดลบ อันเนื่องมาจากมีข่าวเรื่องการแพร่ระบาดโรคเมอร์สได้ระบาดเข้ามาที่ฮ่องกง

สำหรับบ้านเราผลการประชุม กนง. ออกมาให้คงอัตราดอกเบี้ยไว้ ไม่ได้มีผลต่อตลาดฯมากนัก แต่กลับมีแรงซื้อเข้าไปที่หุ้นในกลุ่มแบงก์มากขึ้น ขณะเดียวกันก็ไม่มีการ take profit หุ้นในกลุ่มอสังหาฯ ส่วนหุ้นในกลุ่มพลังงานก็ได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่วิ่งขึ้น ทำให้วันนี้มีแรงซื้อหุ้นในกลุ่มพลังงานและกลุ่มแบงก์ช่วยหนุนตลาดฯ

อิทธิพลของตลาดในช่วงนี้คงจะอยู่ที่สภาพคล่องจากในประเทศมากกว่า แต่ก็มองว่าในช่วง 1-2 เดือนข้างหน้า นักลงทุนต่างชาติจะกลับเข้ามาซื้อหุ้นไทยอีกครั้ง เนื่องจากเวลานี้นักลงทุนต่างชาติเริ่มมีมุมมองที่ดีขึ้นต่อตลาดหุ้นไทย

 

แนวโน้มการลงทุนพรุ่งนี้ (11 มิ.ย.) เชื่อว่าตลาดมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นต่อ เนื่องจากมองว่าตลาดได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วและทำท่าจะขยับขึ้นไป โดยมองว่าตัวเลขเศรษฐกิจไทยน่าจะทรงตัวและค่อยๆ ขึ้นไปได้ อีกทั้งมองว่ากำไรของตลาดบ้านเราโดดเด่นสุดในอีก 3 เดือนข้างหน้าเมื่อเทียบกับตลาดอื่น พร้อมให้แนวรับ 1,500 จุด ส่วนแนวต้าน 1,510-1,515 จุด

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button