Eagle Eye 2:30 P.M. – บล.เออีซี

MARKET MONITOR สรุปภาพตลาดในช่วงเช้า: ดัชนี SET ยังแกว่ …


MARKET MONITOR
สรุปภาพตลาดในช่วงเช้า: ดัชนี SET ยังแกว่งอ่อนตัว ซึมลงต่อ โดยปิดครึ่งวันเช้าที่ระดับดัชนี 1,679.49 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขายราว 2.51 หมื่นล้านบาท โดยตลาดเจอแรงเทขายจากสองกลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มพลังงาน(ENERG) และกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT)

มุมมองตลาดช่วงบ่าย: กราฟรายวัน ทางเทคนิค ให้น้ำหนักดัชนีอ่อนตัวลงต่อ เนื่องจาก Price action สะท้อนการย่อตัวต่อเนื่อง และกำลังของโมเมนตัมยังอ่อนตัว ปรับลดลงจนระดับ RSI แกว่งเข้าใกล้ Negative Zone จับการลงทดสอบแนวรับ 1,675 และ 1,665 จุด หากรับไม่อยู่ ดัชนีจะสร้าง Lower Low จะยิ่งส่งผลต่อภาพเชิงลบของตลาด ทั้งในแง่ของความเสี่ยงและความผันผวนที่เปิดกว้างขึ้น

กลยุทธ์ในช่วงบ่าย: ทั้งนักเก็งกำไรและนักลงทุน เน้นถือเงินสด รอจังหวะการยืนแนวรับ 1,675 / 1,665 จุด เพื่อกลับเข้าเก็งกำไรรอบใหม่ ทั้งนี้ระวัง หากปิดหลุดแนวรับดังกล่าว ดัชนีอาจปรับลงต่อลึก

Point of View

เด้งจากแนวรับกรอบล่าง !!!
เลือก MINT ที่ยืนบวกสวนทางตลาด กราฟรายวัน ราคายืนแนวรับกรอบล่างของ Uptrend Channel ได้ ขณะที่ RSI วกกลับชี้ขึ้น เข้าหาระดับ Positive Zone ฉะนั้น คาดหวัง MINT เดินหน้าต่อ โดยมีแนวต้าน 40.25 บ. รอทดสอบ หากผ่านได้มีต้านถัดไปที่กรอบบน 42.25 บ. โดยหุ้นมีแนวรับที่ 38.75 บ. เพื่อความไม่ประมาท Stop Loss หากหลุด 38.00 บ.

Back to top button