ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้น ในทิศทางเดียวกันกับตลาดต่างประเทศ โดยได้โมเนตัมบวกจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ช่วยหนุนกลุ่มพลังงาน สำหรับในช่วงเช้าไม่มีกลุ่มใดดเด่น กลุ่มหลักๆ ปรับขึ้นเท่าๆ กัน ปิดตลาดภาคเช้าดัชนีเปลี่ยนแปลง +9.76จุด (+0.65%) มาอยู่ที่ 1,513.80 จุด มูลค่าการซื้อขาย 1.8 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

ประเมินดัชนีแนวโน้มแกว่งตัวในกรอบแคบ จากที่มองว่ายังไม่มีปัจจัยใหม่ๆ เข้ามาหนุน สำหรับการรีบาวด์ขึ้นมาของดัชนี จากข่าวการคงดอกเบี้ยของ กนง. เราแนะนำให้จับตากลุ่มธนาคารเป็นหลัก โดยหากมีการอ่อนตัวของกลุ่มนี้ เราเชื่อว่าตลาดจะกลับไปที่แนวรับเดิม 1,500 จุด อย่างไรก็ดี หากกลุ่มธนาคารสามารถขยับบวกหรือทรงตัวได้ เรามองเป้าแนวต้าน SET ที่ 1,525 จุด โดยมองกลุ่มรับเหมาก่อสร้างเป็นกลุ่มเด่น

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

IFS ราคาปิด 3.32 บาท

แนวรับ 3.30 บาท           แนวต้าน 3.50 , 3.80บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 3.24 บาท

กราฟ IFS ในช่วงปรับลง ไม่หลุดแนว bottom เดิม แต่กลับสามารถยกฐานสูงขึ้นแบบ higher low ขณะที่ RSI เคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกัน  โดยการฟอร์มตัวจะเป็น W-shape มีต้านสำคัญที่ 3.50 บาท หากผ่านไปได้จะมีแรงต้านน้อยลง และมีแนวทดสอบถัดไป 3.80 จุด แนะนำซื้อเก็งกำไร

 

เด็กแนว

SYNEX  จัดเป็นหุ้นที่วิ่งขึ้นมาด้วยผลประกอบการ Q1 ที่โตตกใจระดับ 100% เนื่องจากไม่ได้คาดหวังว่ากลุ่มที่ค้าขายอุปกรณ์ไอทีจะโตระดับนี้ จากนั้นเป็นต้นมาราคาหุ้นก็เดินหน้าต่อเนื่อง นักวิเคราะห์ประเมินว่าผลประกอบการยังคงเติบโตน่าสนใจ  โดยมี market share เพิ่มขึ้นและได้สินค้าที่สร้างอัตรากำไรดี และที่ต้องจับตาคือการอยู่ในระหว่างซื้อ 2-3 กิจการด้านไอทีเข้ามาไว้ในอ้อมอกที่พร้อมรับรู้รายได้ทันที จะเป็นใครนั้นรอดูกัน อีกทั้งเตรียมนำบริษัทลูก PRISM เข้าจดทะเบียนด้วย ถือว่าบริษัทมีพัฒนาการที่โดดเด่นขึ้นมา  อย่างว่าเวลาอะไรๆ เป็นช่วงน้ำขึ้นก็ดีไปซะทุกอย่าง ขนาดเจ้าของบริษัทก็ยังคว้าตำแหน่งประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยซะอีก แบบนี้ธุรกิจก้าวหน้า รายได้ก้าวกระโดดไปไหนต่อไหน

ด้านผลประกอบการประเมินว่ามีโอกาสวิ่งไปแตะกำไรสูงสุดได้ถึง 420 ล้านบาท หรือ EPS ที่ 0.55 บาท ถ้าประเมินเพียง PE 10 เท่าจะมีเป้า 5.5 บาทเข้าไปแล้ว  ทั้งๆ ที่หุ้นกลุ่มนี้ค่า PE สูงกว่านี้มาก  ด้านกราฟระยะกลางตีวงโค้งเป็นถ้วย มีเป้าหมายครบรูปที่ 5 บาท ของดี พื้นฐานแกร่ง กราฟสวย ช่วยกันสะสม

Back to top button