IVL ผนึกพันธมิตรสหรัฐฯ ตั้งบ.ร่วมทุนศึกษาแนวทางเฟ้นศักยภาพทรัพยากรสูงสุด!

IVL ผนึกพันธมิตรสหรัฐฯ ตั้งบ.ร่วมทุนศึกษาแนวทางเฟ้นศักยภาพทรัพยากรสูงสุด!


บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL เปิดเผยว่า IVL โดยบริษัท Indorama Ventures Holdings LP ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามเข้าทำสัญญาร่วมทุนกับบริษัท Loop Innovations, LLC ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2561 เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนประเภทจำกัดความรับผิด (limited liability company) ในประเทศสหรัฐอเมริกา ในสัดส่วนร้อยละ 50:50 โดยใช้ชื่อว่าบริษัท Indorama Loop Technologies, LLC. (“ILT”) ซึ่งจะถูกจดทะเบียนจัดตั้งขึ้นในลำดับต่อไป

โดยจะใช้ประโยชน์จากเศรษฐกิจหมุนเวียนของโพลีเอสเตอร์ (PET) ที่มีมาอย่างยาวนาน ตลอดจนความร่วมมือกับนักพัฒนาเทคโนโลยีดังเช่นบริษัท Loop Innovations, LLC ทำให้ IVL ยังคงเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นส์ที่ยั่งยืนในระดับโลกอีกครั้ง ILT จะทำการผลิตและจัดจำหน่ายเม็ดพลาสติกโพลีเอสเตอร์เรซิ่นแบบยั่งยืน (sustainable polyester resin) เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกจากบริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่ม และบริษัทผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าประเภทอุปโภค บริโภค โดยที่ ILT ได้รับอนุญาตแต่เพียงผู้เดียวในโลก (world-wide exclusive license) ในการใช้เทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Loop สำหรับการผลิต PET เรซิ่น และเส้นใยโพลีเอสเตอร์แบบยั่งยืนในอัตรา 100% โดยมีแผนที่จะเริ่มการผลิตในช่วงไตรมาส 1/63

อนึ่ง การเข้าเป็นหุ้นส่วนร่วมกันในครั้งนี้ สอดคล้องและตรงตามวัตถุประสงค์ของ IVL ในการลงทุนในเศรษฐกิจหมุนเวียนระดับโลก อีกทั้ง ยังเป็นการส่งเสริมการใช้ PET ที่เป็นพลาสติกอเนกประสงค์ สามารถแข่งขัน และนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ซึ่งจะได้รับประโยชน์จากการเป็นบรรจุภัณฑ์แบบยั่งยืนที่มีการปล่อยคาร์บอนฟุตพริ้นท์ (carbon footprint) ตลอดอายุการใช้งานในระดับที่ต่ำกว่าบรรจุภัณฑ์แบบอื่นๆ

Back to top button