ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคเช้าปรับตัวลดลงเล็กน้อย ขณะที่ตลาดรอบบ้านมีทิศทางไม่ชัดเจน โดยภาพรวมตลาดโลกยังถูกประเด็นหนี้กรีซกดดัน สำหรับตลาดไทยกลุ่มที่ Outperform ในภาคเช้าได้แก่ กลุ่ม ICT, อสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ปิดตลาดภาคเช้าดัชนีเปลี่ยนแปลง -1.87 จุด (-0.12%) มาอยู่ที่ 1,512.94 จุด มูลค่าการซื้อขาย 1.5 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

ประเมินดัชนีแนวโน้มปรับตัวลดลงเล็กน้อย โดยเรามองตลาดจะถูกกดันจากมุมมองต่อเศรษฐกิจไทย อีกทั้งหุ้นกลุ่มธนาคาร ที่เราแนะนำให้จับตา เริ่มมีแรงขายทำกำไร ซึ่งเรามองว่าจะเป็นกลุ่มหลักที่จะฉุดดัชนีลง สำหรับกลยุทธ์การลงทุน เราแนะนำลดน้ำหนักพอร์ต โดยเรายังมองการรีบาวด์รอบนี้จะถูกกดดันจากคาดการณ์ปรับลด GDP ของกระทรวงการคลังสัปดาห์หน้า

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

BKD ราคาปิด 3.60 บาท

แนวรับ 3.56 บาท           แนวต้าน 3.70 , 3.80บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 3.52 บาท

กราฟ BKD ฟอร์มตัวเป็นถ้วยหงาย หรือ U-Curve มี RSI ดีดตัวขึ้นส่งสัญญาณ Technical Rebound โดยคาดว่าราคาจะปรับตัวขึ้นมีแนวต้านสำคัญที่ 3.80 บาท ควรจะขึ้นได้ภายใน 2 สัปดาห์นี้หาก ราคายังไม่ไป จะทำให้โครงสร้างเปลี่ยน และอาจต้องเปลี่ยนคำแนะนำ  แต่ตอนนี้แนะนำเก็งกำไรตามทรงกราฟ

 

เด็กแนว

FER  ชื่อเดิมคือ MLINK  จะว่าไปชื่อเดิมก็ดีอยู่แล้วนะ  พอเปลี่ยนชื่อใหม่ ปรับโครงสร้างธุรกิจไป ทำไมราคามันถึงลงทุกวัน  ตกลงว่าจะทำมาหากินกันหรือเปล่าหรือว่าตั้งหน้าตั้งแต่ขายหุ้นกันอย่างเดียว   ใครมีฝีมือจริงเข้าดูแลหุ้นตัวนี้หน่อยอย่าปล่อยให้ราคารูดทราชเหมือนหุ้นไร้สมรรถภาพอย่างนี้   ถ้าเราอ่านข่าวสิ่งที่ได้รับรู้เป็นการทั่วไปคือบริษัทคบหากับพันธมิตรทางธุรกิจมากมาย    สยายปีกสู่ธุรกิจโรงไฟฟ้าขยะที่เชียงใหม่ขนาด 8 MW   เตรียมเซ็นต์รับงานกล้องตรวจจับน้ำมั่นรั่วเวียตนาม   เตรียมได้รับใบอนญาตทำนาโนไฟแนนซ์  ดำเนินธุรกิจขนส่งภาคพื้นดิน โดยกลุ่มบริษัทมุ่งเน้นให้ลูกค้าเกิดความสะดวกสบายสูงสุด พร้อมทั้งรับรองความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อเป็นการยกระดับชีวิตคนไทยทุกคนและตัวที่มีเป้าว่าจะทำรายได้งดงามคือเกมส์ออนไลน์นั่นเอง   ทั้งหมดนี้แจ้งออกมาชัดๆ ยกเว้นเดือนกะดาวแค่นั้นที่ยังไม่ได้ทำ  แล้วหงั๋ยราคาท่านพี่ถึงเหี่ยวปลายได้ถึงขนาดนี้   ถ้าเทียบกับบริษัทที่อยู่ในระหว่างทำธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์หลายบริษัท  เขาก็ยังไม่มีรายได้อะไรเข้ามาระหว่างปี แต่ราคาหุ้นวิ่งไปไกล  ขณะที่ FER วิ่งสวนทางลง  จะด้วยทุบเก็บของ หรือเลี้ยงรอจังหวะยิงก็ไม่รู้   หุ้นน่ะเขาเล่นกันขาขึ้นนะ ไม่ใช่เล่นกันขาลง เข้าใจไรผิดป่าว

 

จากกราฟ day จะพบว่าราคาหุ้นที่ลงต่ำนี้เกิด Divergence เชิงบวกแล้ว และถ้าขึ้นได้จริงจะมีแนวต้านไม่น้อยกว่า 2 บาท  ขณะที่กราฟ Week ตรงนี้ค่า RSI ยัง Oversold ก็หมายถึงการให้เข้าสะสมเช่นกันเพราะราคาค่อนข้าง Bottom มองมุมไหนก็บอกว่าหุ้นมันยังขาลงและควรจะเปลี่ยนเป็นฟื้นตัวได้แล้ว  ใครคิดว่าอยากลอง ให้เก็บติดมือดู หากชอบลูกก็เอา FER-W1 ไปด้วยกันคร๊าบบบ

Back to top button