Daily view (PM) – บล.กสิกรไทย

บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


เคาะกลยุทธ์ลงทุนบ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

– SET Index เคลื่อนตัวลงทดสอบ 1,500 จุด ก่อนปิดภาคเช้าที่ระดับ 1,502.16 จุด -6.07 จุด (-0.40 %) ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่ยังคงเบาบางที่ 16,340.35 ลบ.

– Most Positive Impact: TCIF (+0.78 จุด)/ CPN (+0.36 จุด)/ AOT (+0.30 จุด)

– Most Negative Impact: CPALL (-0.72 จุด)/ U (-0.60 จุด)/ TRUE (-0.52 จุด)

จุดสังเกต: ตลาดในภาพรวมค่อนข้างอ่อนแอโดยหุ้นใหญ่ในกลุ่ม ICT และ Bank เป็นกลุ่มกดดันตลาดเช้านี้

 

แนวโน้มตลาดบ่าย

– “แกว่งตัวในกรอบ 1,490-1,520” ดัชนีหุ้นไทยอ่อนตัวลงตามตลาดภูมิภาค และหุ้นโลกที่ยังคงถูกกดดันจากความยืดเยื้อของหนี้กรีซ และกระแสข่าวเชิงลบคาดการณ์ถึงผลกระทบหากกรีซไม่สามารถชำระหนี้ได้ทันสิ้นเดือน มิ.ย. อย่างไรก็ตามเราประเมินตลาดในช่วงปลายสัปดาห์จะเริ่มมีโอกาสที่ความตึงเครียดดังกล่าวจะผ่อนคลายลงจาก 1) ผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินสหรัฐฯ (FOMC) ที่แม้จะส่งสัญญาณที่แม้น่าจะขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้ แต่คาดจะไม่ส่งสัญญาณเร่งร้อน จนตลาดเป็นกังวล 2) ตัวเลขส่งออกไทย ซึ่งน่าจะแสดงสัญญาณบวกของการฟื้นตัวของการส่งออกในเชิงของการวางกลยุทธ์ การเก็งกำไรหรือเสี่ยงซื้อเน้นในกลุ่มที่ยังไม่ขึ้นหรือ Underperform YTD อาทิ อสังหาริมทรัพย์ ธนาคาร (PS AP SPALI SC JSP KTB SCB) จะปลอดภัยจากความผันผวนระยะสั้นมากกว่า และใช้จังหวะแกว่งตัวเลือกซื้อหุ้น ท่องเที่ยว อาหาร พลังงาน (CENTEL MINT CPF TUF PTT PTTGC) (แนวต้าน: 1,520 // แนวรับ: 1,490-1,500)

– หุ้นแนะนำภาคบ่าย: เก็งกำไร SUPER  (มีโอกาสถูกนำเข้าคำนวณใน SET50 และคาดรายได้จากการจำหน่ายไฟที่จะรับรู้ใน 2H58 จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ, เป้าทางกลยุทธ์ 2.00-2.10 ตัดขาดทุน 1.87), TIP (ราคาปัจจุบันยังคงถูกมาก ซื้อขายที่เพียง 9x PER ขณะที่อุตสาหกรรมประกันภัยยังโตต่อเนื่อง), PT (ได้ประโยชน์จากนโยบาย Digital Economy และราคาปรับลดลงจนน่าสนใจอีกครั้ง, เป้าทางกลยุทธ์ 11.00 ตัดขาดทุน 9.60 บาท)

– หุ้นน่าสนใจเชิงกลยุทธ์: CK CPN TKS PT IRPC PF TPOLY TK EMC SF (การลงทุนหุ้นเหล่านี้ควรตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ทุกครั้ง)

 

คำแนะนำ

– กลยุทธ์: “เลือกตัวเก็งกำไร และอยู่ในฝั่งเริ่มมองทางเสี่ยงซื้อ เมื่ออ่อนตัว” เราประเมินควรเริ่มเสี่ยงซื้อในกลุ่ม ธนาคาร อสังหาริมทรัพย์ รับเหมาก่อสร้าง ในขณะที่หากตลาดเหวี่ยงลง เราจะใช้จังหวะนี้ซื้อหุ้นดีรายตัวที่ Outperform ในช่วงที่ผ่านมาและน่าจะดีต่อในครึ่งปีหลัง อาทิ โรงแรม อาหาร และพลังงาน (PTT)

 

Trading Idea

– Opportunity Day: 15 มิ.ย. EFORL MILL / 16 มิ.ย. NDR TPCH KCM TMILL TAKUNI / 17 มิ.ย. GUNKUL IMPACT KSL

 

ประเด็นจับตา/ติดตาม

– (+/-) วิกฤตหนี้กรีซ -ยังคงเป็นประเด็นกดดันโดยปัจจัยที่ต้องจับตาในสัปดาห์นี้คือ การประชุมรมว.คลังยูโรโซนในวันที่ 18 มิ.ย

– (-) ภาวะเงินทุนต่างชาติ – นักลงทุนต่างชาติยังคงเป็นผู้ขายสุทธิอย่างต่อเนื่อง

– (-) อัตราผลตอบแทนพันธบัตรประเทศพัฒนาแล้ว – อัตราผลตอบแทนพันธบัตร ระยะยาวที่ปรับตัวขึ้นยังคงกดดันทิศทางของสินทรัพย์เสี่ยง

Back to top button