ตลท.จับมือ “เครดิต สวิส” นำ 6 บจ. เดินสายให้ข้อมูลนักลงทุนที่ลอนดอน

ตลท.ประเดิมโรดโชว์ปีนี้จับมือ "เครดิต สวิส" นำ BA-BBL-BDMS-CPF-CPALL-S เดินสายให้ข้อมูลนักลงทุนที่ลอนดอน 16-17 มิ.ย.58 ในงาน “SET-Credit Suisse London Roadshow 2015"


นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ระบุว่า ปีนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งขยายฐานผู้ลงทุนทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง โดยมีการเดินสายให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนและประชาชนทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด

รวมถึงผู้ลงทุนต่างประเทศควบคู่กันไป ซึ่งในปัจจุบันผู้ลงทุนต่างประเทศมีสัดส่วนมูลค่าการซื้อขายประมาณ 23% ของมูลค่าซื้อขายรวมทั้งตลาดในปีนี้แผนการเดินทางไปโรดโชว์ต่างประเทศจะเริ่มด้วยงาน “SET-Credit Suisse London Roadshow 2015″ ระหว่างวันที่ 16-17 มิ.ย. 2558 ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งร่วมกับ บล. เครดิต สวิส (ประเทศไทย) จำกัด จัดขึ้น จึงเป็นโอกาสที่ดีที่ บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะได้นำเสนอข้อมูลแก่ผู้ลงทุนสถาบันโดยตรงหลังจากที่ได้ประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/2558 เพื่อให้ผู้ลงทุนจะได้รับทราบถึงศักยภาพการเติบโต ทิศทางการขยายธุรกิจ อันจะสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ลงทุนต่างชาติมากยิ่งขึ้น

โดยการโรดโชว์ครั้งนี้จะนำ บจ. ไทย 6 บริษัทร่วมให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนในรูปแบบการประชุม one-on-one ได้แก่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA ,บริษัท ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL ,บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS ,บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ,บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL และบริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ S ซึ่งมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (market capitalization) รวมกันประมาณ 1.3 ล้านล้านบาท (ข้อมูล ณ 12 มิ.ย. 2558) หรือคิดเป็น 9% ของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม

โดยบจ. ที่นำไปโรดโชว์ต่างก็เป็นบริษัทที่มีผลประกอบการแข็งแกร่ง มีศักยภาพในการเติบโต และอยู่ในความสนใจของผู้ลงทุนประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการลงทุนที่สำคัญของทวีปยุโรป และเป็นที่ตั้งของกองทุนขนาดใหญ่ที่มีมูลค่าการถือครองหุ้นไทยสูงถึงประมาณ 13% ของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม

สำหรับแผนโรดโชว์ต่างประเทศของตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปีนี้ ยังคงให้ความสำคัญกับประเทศที่เป็นศูนย์กลางด้านการลงทุน นอกจากที่ลอนดอนในครั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะจัดโรดโชว์อีกสองครั้งในเอเชียในช่วงกลางปีที่ ฮ่องกง ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ ต่อเนื่องด้วยการจัดงาน Thailand Focus 2015 ในเดือน ส.ค. ที่เชิญผู้จัดการกองทุนต่างประเทศมายังประเทศไทยเพื่อรับฟังทิศทางเศรษฐกิจและตลาดทุน และรับฟังข้อมูลจาก บจ. ไทย และสิ้นสุดแผนการโรดโชว์ต่างประเทศที่สหรัฐอเมริกาในช่วงปลายปี

Back to top button