ก.ล.ต.โบ้ยให้ ก.พาณิชย์จัดประชุมวิสามัญ NMG

ก.ล.ต.โบ้ยให้ ก.พาณิชย์จัดประชุมวิสามัญ NMG เผยการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นตามบทบัญญัติในมาตรา 100 แห่ง พ.ร.บ.มหาชนฯ อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงพาณิชย์ สำนักงานจึงได้จัดส่งข้อมูลให้กระทรวงพาณิชย์พิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่มีหนังสือแจ้งแก่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในประเด็นที่บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG ไม่ดำเนินการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นตามที่ผู้ถือหุ้นร้องขอตามมาตรา 100 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชน จำกัด  พ.ศ.2535 (พ.ร.บ.มหาชนฯ) กำหนด จึงเป็นการจงใจที่จะกระทำการฝ่าฝืนกฎหมายดังกล่าวนั้น

ทางด้าน ก.ล.ต.ได้ระบุว่า สำนักงานได้ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น รวมถึงข้อมูลที่บริษัทเผยแพร่ผ่านข่าวตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งบริษัทเปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทไม่ได้รับหนังสือขอให้จัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นจากกลุ่มผู้ถือหุ้นแต่อย่างใด โดยบริษัทได้รับทราบข้อร้องเรียนจากตลาดหลักทรัพย์เท่านั้น

ทั้งนี้ เนื่องจากการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นตามบทบัญญัติในมาตรา 100 แห่ง พ.ร.บ.มหาชนฯ อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงพาณิชย์ สำนักงานจึงได้จัดส่งข้อมูลให้กระทรวงพาณิชย์พิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

อนึ่ง NMG ปฏิเสธที่จะให้กลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยจำนวน 31 คน เข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในวันนี้ (29 เม.ย.) หลังจากที่กลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยดังกล่าวได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือกับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 2558 เพื่อร้องขอให้มีการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น NMG ภายใน 1 เดือน

Back to top button