วิเคราะห์ตลาดภาคบ่าย – บล.เอเอสแอล

บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


ASL SECURITIES

ภาครวมตลาดภาคเช้า :  ตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวในแดนบวก ปิดบวกที่ 1,507.01(+3.73) กรอบ 1,504-1,510   ดัชนีมีแรงหนุนจาก PTT PTTGC ADVANC AOT SCC CPF SCB BDMS  โดยหุ้นกลุ่มพลังงานปรับขึ้นตามราคาน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีการสะสมหุ้นพื้นฐานดีในภาวะที่ตลาดขาดความมั่นใจ และยังพบการเก็งกำไรใน Warrant

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กและตลาดหุ้นยุโรปต่างพุ่งขึ้น เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากที่ตลาดร่วงลงติดต่อกัน 2 วันทำการก่อนหน้านี้ ดึงตลาดเอเชียขึ้นตาม โดยตลาดยังรอฟังผลประชุมเฟดคืนนี้ เพื่อทราบประมาณการแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐของเฟด รวมทั้งประมาณการอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น ทำให้ทราบถึงมุมมองแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐคาดว่าเฟดยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งการประชุมครั้งนี้จะมีคำแถลงของประธานเฟดว่าจะส่งสัญญาณถึงช่วงเวลาที่เฟดจะเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่

 

แนวโน้มตลาดและหุ้นที่น่าสนใจภาคบ่าย

คาดดัชนีแกว่งตัวในกรอบ  1,505-1,510

แนวโน้มภาคบ่ายเชิงเทคนิค : ดัชนีสามารถผ่านกรอบสามเหลี่ยม Falling wedges ได้ โดยมี 1,510 เป็นแนวต้านต่อไป คาดช่วงบ่ายดัชนีจะแกว่งตัวในกรอบ 1,505-1,510 จุด

 

TPCH (ราคาปิดภาคเช้า 20.8)

แนะนำซื้อ ราคาสามารถปิดเหนือกรอบคู่ขนาน และเส้นค่าเฉลี่ย 90 วันได้ด้วยวอลุ่มที่โดดเด่น มีเป้าหมายระยะสั้นที่ 23.0 

 

NDR (ราคาปิดภาคเช้า 4.18)

แนะนำซื้อ ราคาสามารถทะลุแนวต้านสำคัญที่ 4 บาทได้ คาดสิ้นสุดแนวโน้มขาลง มีเป้าหมายระยะสั้นที่เส้นค่าเฉลี่ย  90 วัน ที่ 4.6

 

TPOLY (ราคาปิดภาคเช้า 5.05)

แนะนำซื้อราคาสามารถปรับตัวขึ้น ผ่านแนวต้านที่ 4.88   ได้ พร้อมสัญญาณซื้อใน MACD คาดสามารถขึ้นไปปิดแก๊บ ที่ 5.5 ได้

Back to top button