Daily view (PM) – บล.กสิกรไทย

บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


เคาะกลยุทธ์ลงทุนบ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

– SET Index แกว่งตัวในกรอบแคบบริเวณ 1,505-1,509 จุด ก่อนปิดภาคเช้าที่ระดับ 1,507.01 จุด +3.73 จุด (+0.25 %) ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่ยังคงเบาบางที่ 16,169.45 ลบ. 

– Most Positive Impact: PTT (+1.52 จุด)/ CPN (+0.48 จุด)/ PTTGC (+0.36 จุด)

– Most Negative Impact: U (-0.60 จุด)/ BAY (-0.59 จุด)/ BIGC (-0.31 จุด)

จุดสังเกต: การปรับตัวขึ้นของดัชนี SET นำโดยหุ้นใหญ่ในกลุ่ม Energy ทั้งนี้ มูลค่าการซื้อขายที่ยังคงซบเซาดูได้จาก การที่ไม่มีหุ้นบริษัทใดมีการซื้อขายสูงกว่า 1 พันลบ.

 

แนวโน้มตลาดบ่าย

– “แกว่งตัวในกรอบ 1,497-1,510 จุด” ตลาดโลกโดยรวมฟื้นตัวหลังปรับลดลงต่อเนื่องมาหลายวัน เราคาดตลาดช่วงบ่ายจะยังคงยืนในแดนบวกระหว่างรอการประชุม FOMC และพัฒนาการหนี้กรีซ ซึ่งเรายังไม่พบสัญญาณความผันผวนในตลาดเงินตลาดทุน รวมทั้งสัญญาณผิดปกติในตราสารประกันความเสี่ยงผิดนัดชำระ (CDS) ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาวสหรัฐฯ ลดลง ซึ่งเราประเมินว่านักลงทุนรับรู้ความเสี่ยงระยะสั้นไปแล้ว และตลาดพร้อมฟื้นตัวหากไม่มีปัจจัยลบใหม่เข้ามา เราคาดหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว และที่ลดลงมามากจนมีโอกาสเป็นเป้าหมายการทำ Window dressing รวมถึงที่ยังมีการถือครองน้อย (Under-owned) จะน่าสนใจในเชิงกลยุทธ์ และนักลงทุนควรใช้ช่วงเวลาปลายมิ.ย.ในการทยอยสะสมหลักอย่าง ท่องเที่ยว อาหาร และพลังงาน (บางตัว) (แนวต้าน: 1,510 // แนวรับ: 1,490-1,497)

– หุ้นแนะนำภาคบ่าย: เก็งกำไร SCC (คาดกำไรไตรมาส 2 แข็งแกร่งจากส่วนต่างปิโตรเคมีที่อยู่ในระดับสูง และเป็นเป้าหมายการเพิ่มน้ำหนักของนักลงทุนสถาบัน), BECL (ราคาปัจจุบันมีส่วนลดโดยเปรียบเทียบกับ BMCL 3.2% หากแปลงเป็นหุ้นบริษัทใหม่หลังควบรวม), JSP (ผลการดำเนินงานปีนี้แข็งแกร่ง และคาดกำไรเพิ่มเป็นขั้นบันไดไปจนปลายปี ตามการโอนโครงการปีนี้)

– หุ้นน่าสนใจเชิงกลยุทธ์: SIM SAMART CPN SF CK CPN TKS PT IRPC PF TPOLY TK EMC CNT BMCL BECL (การลงทุนหุ้นเหล่านี้ควรตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ทุกครั้ง)

 

คำแนะนำ

– กลยุทธ์: “โมเมนตัมเป็นบวกหากไม่หลุด 1,497 และดีขึ้นหากปรับขึ้นเกิน 1,510 จุด” เราประเมินการเลือกเก็งกำไรเป็นรายตัวแบบมีจุดตัดขาดทุนยังสามารถทำได้หลังเข้าใกล้ช่วง Window dressing ปลายไตรมาส 2/58 อย่างไรก็ตามปริมาณการซื้อขายที่เบาบางทำให้การฟื้นตัวของ SET Index ยังน่าจะไม่ไปไหนไกล ระหว่างรอประชุม FOMC และหนี้กรีซ โดยภาพรวมเป็นการเก็งกำไรและทยอยสะมหุ้นดีในช่วงมิ.ย. เพื่อคาดหวังการฟื้นตัวของตลาดในช่วงไตรมาส 3/58

 

 

Trading Idea

– Opportunity Day: 17 มิ.ย. GUNKUL IMPACT KSL

 

ประเด็นจับตา/ติดตาม

– (+/-) วิกฤตหนี้กรีซ -ยังคงเป็นประเด็นกดดัน โดยปัจจัยที่ต้องจับตาในสัปดาห์นี้คือ การประชุมรมว.คลังยูโรโซนในวันที่ 18 มิ.ย

– (-) ภาวะเงินทุนต่างชาติ – นักลงทุนต่างชาติยังเป็นผู้ขายสุทธิหลักใน SET index

– (-) ความผันผวนของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรประเทศพัฒนาแล้ว

Back to top button