Daily view (PM) – บล.กสิกรไทย

บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


เคาะกลยุทธ์ลงทุนบ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

– SET Index ปรับตัวลง ภายหลังจากที่ทดสอบแนวต้าน 1,518 จุด แต่ไม่ผ่าน โดยปิดภาคเช้าที่ระดับ 1,508.97 จุด -5.82 จุด (-0.38 %) ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยสู่ 20,324.64 ลบ. 

– Most Positive Impact: BH (+0.54 จุด)/ KBANK (+0.25 จุด)/ LH (+0.12 จุด)

– Most Negative Impact: AOT (-1.37 จุด)/ PTT (-0.61 จุด)/ PTTEP (-0.42 จุด)

จุดสังเกต: ดัชนี SET ปรับตัวลงตามแรงขายทำกำไรหุ้นใหญ่ในกลุ่ม Transportation และ Energy ที่ปรับตัวขึ้นมาดีก่อนหน้านี้ ขณะเดียวกัน หุ้นที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวก็เผชิญแรงขายทำกำไรกันเกือบทั้งกลุ่ม ซึ่งอาจเกิดจากความกังวลประเด็นโรคระบาด MERS ในต่างประเทศ ที่กำลังเป็นข่าวในปัจจุบัน

 

แนวโน้มตลาดบ่าย

– “แกว่งตัวในกรอบ 1,500-1,520 จุด” เรายังคงมุมมองเชิงบวกต่อตลาด แม้มีแรงทำกำไรระยะสั้นในช่วงเช้า ทั้งนี้ ตลาดอาจถูกกดดันจากแรงขายทำกำไรให้หุ้นกลุ่มที่ปรับตัวขึ้นมาดีในช่วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เรามองว่าการปรับตัวลงเป็นโอกาสซื้อที่ดี โดยประเมินว่าข้อมูลเศรษฐกิจโดยรวมที่จะเริ่มดีขึ้น และการ Window dressing น่าจะจำกัดความเสี่ยงทางลงของตลาด เราคาดหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว และที่ลดลงมามากจนมีโอกาสเป็นเป้าหมายการทำ Window dressing รวมถึงที่ยังมีการถือครองน้อย (Under-owned) จะน่าสนใจในเชิงกลยุทธ์ และนักลงทุนควรใช้ช่วงเวลาปลายมิ.ย.ในการทยอยสะสมหลักอย่าง ท่องเที่ยว อาหาร และพลังงาน (บางตัว) (แนวต้าน: 1,520 // แนวรับ: 1,500)

– หุ้นแนะนำภาคบ่าย: เก็งกำไร SAMART (คาดผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในไตรมาส 1/58 ขณะที่โครงสร้างรายได้กำลังเปลี่ยนแปลงไป โดยมีแนวโน้มการเติบโตมาจากธุรกิจโรงไฟฟ้า), PT (เป็นธุรกิจที่ได้รับประโยชน์จากนโยบาย Digital Economy)

– หุ้นน่าสนใจเชิงกลยุทธ์: AAV SIM SAMART TISCO CPN SF EMC CNT TKS PT PF TPOLY TK BECL BMCL SGP  (การลงทุนหุ้นเหล่านี้ควรตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ทุกครั้ง)

 

คำแนะนำ

กลยุทธ์: “อาจมีแรงทำกำไรระยะสั้น แต่มองตลาดแกว่งขึ้น” เรายังคงมุมมองตลาดหุ้นน่าจะแย่สุดใน มิ.ย. ความอ่อนแอของบรรยากาศการลงทุนระยะสั้น ทำให้ความเสี่ยงทางลง (Downside) ระยะสั้นเพิ่มขึ้น แต่เรายังคงมุมมองการลงรอบนี้เป็นโอกาสในการทยอยซื้อหุ้นดีและหุ้นหลัก อาทิ ท่องเที่ยว ในเชิงการเก็งกำไร เน้นเลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว หรือที่มีโอกาสเป็น Windows Dressing Target

 

Trading Idea

– เข้าออก SET50-SET100://  SET50: เข้า BA, BMCL, CBG, ITD, SAWAD, TPIPL และ WHA ออก BAY, BIGC, BJC, KTIS, SCCC, SPALI และ VGI // SET100: เข้า ASP, BA, BEAUTY, CBG, CKP, LHBANK, MONO, RS, S ,SAPPE, U, UNIQ และ WHA ออก BAY, BCH, BIGC, BJC, IFEC, KTIS, MEGA, NOK, PTG, SCCC, SIM, STA และ THREL

 

ประเด็นจับตา/ติดตาม

– (+/-) วิกฤตหนี้กรีซ -ยังคงเป็นประเด็นกดดัน โดยปัจจัยที่ต้องจับตาในสัปดาห์นี้คือ การประชุมรมว.คลังยูโรโซนในวันที่ 18 มิ.ย

– (-) ภาวะเงินทุนต่างชาติ – นักลงทุนต่างชาติยังเป็นผู้ขายสุทธิหลักใน SET index   

Back to top button