ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคเช้าปรับตัวลดลง ขณะที่ตลาดรอบบ้านมีทิศทางไม่ชัดเจน โดยตลาดภาคเช้าถูกแรงขายทำกำไรของกลุ่มพลังงาน และข่าวผู้ป่วยโรคเมอร์ส กดดัน ปิดตลาดภาคเช้าดัชนีเปลี่ยนแปลง -5.82 จุด  (-0.38%) มาอยู่ที่ 1,508.97 จุด มูลค่าการซื้อขาย 2 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

ประเมินดัชนีช่วงบ่ายคาดว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบ เราประเมินหุ้นในกลุ่มบริการที่ปรับตัวลงในภาคเช้า มีโอกาสรีบาวด์ จากการออกมาให้ข่าวของ อธิบดีกรมควบคุมโรค ขณะที่หุ้นกลุ่มหลักๆ ทั้งพลังงาน และ ธนาคาร เริ่มทรงตัวได้ เรายังแนะนำทยอยสะสมหุ้นคืนในช่วงต้นสัปดาห์หน้า โดยการเก็งกำไร ยังแนะนำเลือกเลือกลงทุนในหุ้น Market cap. เล็กรายตัว

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

IFS  ราคาปิด 3.32 บาท

แนวรับ 3.28 บาท           แนวต้าน 3.60 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 3.24บาท

กราฟ IFS ค่อยๆ ไต่ระดับอย่างช้าๆ แต่เห็นการฟอร์มตัวขั้นบันไดที่กราฟแท่งเทียนมีโอกาสสร้าง higher low และ higher high เนื่องจาก RSI วิ่งขึ้นนำหน้าไปก่อนแล้ว เป็น Positive divergence ที่จะทำให้ราคาหุ้นเดินหน้าได้ IFS จัดเป็น leasing ที่ PE ต่ำ และยังวิ่งน้อย มีโอกาสดีดตัวตามหุ้นในกลุ่มได้ไม่ยาก แนะนำเก็งกำไร

 

เด็กแนว

CEI แรงดีไม่มีตกสำหรับพัดลมตัวนี้  กระแสข่าวเรื่องการกลุ่มทุนใหม่ หรือปรับธุรกิจใหม่ออกมาเป็นเดือน แล้วเราก็ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง  เช่นราคาปรับตัวขึ้น จากนั้นแตกพาร์  แต่ความชัดเจนว่าจะทำอะไรกันแน่นั้นไม่ได้กระเด็นออกมาจากบริษัท  มีแต่ข่าวผ่านสื่อ นี่แหละคือสิ่งที่ตลาดชอบ อะไรที่มันว็อบๆ แวมๆ จะเล่นสนุก อะไรที่มันชัดๆ ก็มักจะเลิกเร็ว  ล่าสุดมีการซื้อ big lot จากผู้ถือหุ้นใหญ่ปริมาณมาก  ซึ่งเกมส์ต่อไปเป็นอย่างไรคงต้องมาดูกันว่า  ธุรกิจที่เคยมีข่าวกันออกมาเป็นกระแสเกี่ยวกับทำอะไรหลายอย่าง  รวมทั้งการไป take over 2 บริษัททำหลอดไฟ และ ผ้าหมึก เห็นแล้วก็ยังงงๆ  ว่าจะโตจริงอะป่าว แต่ที่แน่ๆ การเตรียมเข้าซื้อโรงไฟฟ้าราว 2 แห่ง น่าจะเป็นอะไรที่แรงกว่า เพราะผู้ถือหุ้นใหม่รายนี้ก็มีสายสัมพันธ์อันดีกับหลายฝ่าย ที่น่าจะทำให้ฝันของบริษัทเป็นจริง ต่อจากนี้ไปพัดลมคงไม่ส่ายหน้าให้กับนักลงทุนอีกแล้ว เพราะอาการยกหุ้นพร้อมโวลุ่มตั้งแต่ไก่โห่บ่งบอกเหมือนกับว่าจำนวนที่ฟาดไป 22% มันน้อยไปหรือเปล่าคงเก็บเพิ่มอีกกระมัง

แนวโน้มกราฟกำลังม้วนตัวเป็นกระทะหงายขึ้นรอบใหม่ นี่คืออิทธิพลของข่าวโดยตรง และเมื่อผสมกับกราฟที่เกิดสัญญาณซื้อ  มีทั้ง RSI เด้งตัว และโวลุ่มโป่งพองทำให้ดูน่าเก็งกำไรตามน้ำมีเป้าหมายต้านหน้า 1.30 บาท

Back to top button