SET พรุ่งนี้ Sideway ระหว่างรอสัญญาณซื้อชัดเจนสัปดาห์หน้า

บล.ซีไอเอ็มบี คาดดัชนีพรุ่งนี้จะแกว่งไซต์เวย์ โดยให้แนวต้าน 1,515 จุด ส่วนแนวรับ 1,505 จุด โดยเชื่อว่าสัญญาณการปรับตัวขึ้นอย่างชัดเจนจะเห็นได้ในสัปดาห์หน้า จากการเข้ามาเก็งกำไรเรื่องผลประกอบการ Q2/58 ประกอบกับการทำ window dressing ก่อนปิดงบในช่วงปลายเดือนนี้


นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ (18 มิ.ย.) ปรับตัวลงจากแรงขายหลังดัชนีขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,515 จุด แต่ไม่สามารถยืนได้ เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาหนุน

นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยต่างประเทศกดดันอยู่ ทั้งเรื่องกรีซซึ่งอาจมีการผิดนัดชำระหนี้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ในช่วงปลายเดือนนี้ โดยยังต้องรอความชัดเจนดังกล่าวในการประชุมรัฐมนตรีคลังของกลุ่มยูโรโซนในคืนนี้ และตลาดยังมีความกังวลต่อเศรษฐกิจจีนว่าฟื้นตัวขึ้นมาจริงหรือไม่

“ตลาดปรับตัวขึ้นวานนี้ด้วยปริมาณการซื้อขายที่เบาบาง ส่งผลให้ช่วงเช้าในวันนี้ดัชนีปรับตัวขึ้นไปทดสอบที่ระดับ 1,515 จุด แต่ไม่สามารถยืนได้ทำให้มีแรงขายออกมา ทำให้ยังไม่เห็นสัญญาณการปรับตัวขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งมองว่าสัญญาณที่จะเห็นการปรับตัวขึ้นอย่างชัดเจนได้นั้นคงเป็นสัปดาห์หน้า เพราะจะมีการเข้ามาเก็งกำไรเรื่องผลประกอบการไตรมาส 2/58 ประกอบการจะมีการทำ window dressing ก่อนปิดงบในช่วงปลายเดือนนี้” นายธีรวุฒิกล่าว

สำหรับแนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (19 มิ.ย.) นายธีรวุฒิ เชื่อว่าดัชนีจะแกว่งไซต์เวย์ โดยให้แนวต้าน 1,515 จุด ส่วนแนวรับ 1,505 จุด

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button