Daily view (PM) – บล.กสิกรไทย

บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


เคาะกลยุทธ์ลงทุนบ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

– SET Index ปรับตัวลงอ่อนแอกว่าตลาดภูมิภาคโดยปิดภาคเช้าที่ระดับ 1,498.37 จุด -9.67 จุด (-0.64 %) ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่ 19,537.02 ลบ. 

– Most Positive Impact: PTT (+0.61 จุด)/ PTTEP (+0.42 จุด)/ BAY (+0.39 จุด)

– Most Negative Impact: AOT (-2.28 จุด)/ BH (-0.97 จุด)/ BDMS (-0.82 จุด)

จุดสังเกต: ดัชนี SET ปรับตัวลงตามแรงขายหุ้นในกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว เช่น Transportation (-3.45%) และ Tourism (-3.55%)

 

แนวโน้มตลาดบ่าย

– “แกว่งตัวในกรอบ 1,490-1,510 จุด” จิตวิทยาเชิงลบกดดันตลาด ยังคงมาจากแรงขายหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ซึ่งสะท้อนเหตุการณ์หลัก 2 เหตุการณ์ ได้แก่ 1) การที่ ICAO ขึ้นเครื่องหมายไทยเป็นประเทศที่มีข้อบกพร่องด้านมาตรฐานความปลอดภัยการบิน (SSC) และ 2)การพบผู้ติดเชื้อไวรัส MERS เป็นรายแรกในประเทศไทย อย่างไรก็ตาม เรายังประเมินภาพรวมการลงทุนเป็นบวก โดยการเก็งกำไรในระยะสั้น ให้เน้นหุ้นที่ปรับลดลงมาก และมีโอกาสเป็นเป้าหมายของการทำ Window dressing ขณะที่ให้หลีกเลี่ยงหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวหรือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไปก่อน (แนวต้าน: 1,510 // แนวรับ: 1,490)

– หุ้นแนะนำภาคบ่าย: เก็งกำไร TTA (คาดผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในไตรมาส 1/58 ขณะที่อัตราค่าระวางเรือ BDI Index ปรับตัวขึ้นกว่า 30% นับตั้งแต่ต้นเดือนมิ.ย. 58 ),SPALI (คาดกำไรไตรมาส 2/58 จะเติบโตมากกว่า 100% YoY และ 28% QoQ)

– หุ้นน่าสนใจเชิงกลยุทธ์: SIM SAMART TISCO CPN SF EMC CNT TKS PT PF TPOLY TK BECL BMCL SGP(การลงทุนหุ้นเหล่านี้ควรตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ทุกครั้ง)

 

คำแนะนำ

กลยุทธ์: “เก็งกำไรหุ้น เป้าหมาย Window dressing” เรายังคงมุมมองตลาดหุ้นน่าจะแย่สุดใน มิ.ย. ความอ่อนแอของบรรยากาศการลงทุนระยะสั้น ทำให้ความเสี่ยงทางลง (Downside) ระยะสั้นเพิ่มขึ้น แต่เรายังคงมุมมองการลงรอบนี้เป็นโอกาสในการทยอยซื้อหุ้นดีและหุ้นหลัก อาทิ ท่องเที่ยว ในเชิงการเก็งกำไร เน้นเลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว หรือที่มีโอกาสเป็น Windows Dressing Target

 

Trading Idea

– เข้าออก SET50-SET100:// SET50: เข้า BA, BMCL, CBG, ITD, SAWAD, TPIPL และ WHA ออก BAY, BIGC, BJC, KTIS, SCCC, SPALI และ VGI // SET100: เข้า ASP, BA, BEAUTY, CBG, CKP, LHBANK, MONO, RS, S ,SAPPE, U, UNIQ และ WHA ออก BAY, BCH, BIGC, BJC, IFEC, KTIS, MEGA, NOK, PTG, SCCC, SIM, STA และ THREL

 

ประเด็นจับตา/ติดตาม

– (+/-) วิกฤตหนี้กรีซ -ยังคงเป็นประเด็นกดดัน โดยล่าสุดยังไม่มีความคืบหน้าในการเจรจาดังกล่าว

– (+/-) ภาวะเงินทุนต่างชาติ – นักลงทุนต่างชาติพลิกกลับมาซื้อสุทธิเมื่อวานนี้

Back to top button