ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้น ในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ จากแรงซื้อกลับในหุ้นกลุ่ม ท่องเที่ยว และสายการบิน หลังผลกระทบของปัญหาไวรัส MERS ไม่ได้รุนแรงอย่างที่คาด ปิดตลาดภาคเช้าดัชนีเปลี่ยนแปลง +8.99 จุด (+0.60%) มาอยู่ที่ 1,500.45 จุด มูลค่าการซื้อขาย 1.4 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

ประเมินดัชนีช่วงบ่ายมีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบแคบ จากปริมาณการซื้อขายที่เบาบาง ทำให้แรงซื้อกลับของดัชนีเริ่มลดลง แนะนำการเก็งกำไรในหุ้นรับเหมาก่อสร้าง ที่ได้รับผลดีจากนโยบายการลงทุนของภาครัฐ และธุรกิจเช่าซื้อ

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

UMI  ราคาปิด 5.60 บาท

แนวรับ 5.55 บาท           แนวต้าน 6.00 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 5.45 บาท

กราฟ UMI ดีดตัวขึ้นจากระดับ bottom BKD อยู่ที่ side way มาตั้งแต่เดือนเมษายน  และการดีดตัวนี้ทำให้เกิดรูปแบบ U-curve ที่ราคาจะไต่ระดับขึ้นไปยังแนวต้านหน้า 6 บาท  โดย RSI สนับสนุนการเกิดสัญญาณซื้อนี้   แนะนำเก็งกำไร

 

PAF  ราคาปิด 4.34 บาท

แนวรับ 4.28 บาท           แนวต้าน 4.80 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 4.24 บาท

กราฟ PAF ทำแนวโครงสร้างขาขึ้นอย่างสมบุรณ์แบบเป็น W-shape เต็มตัว มีเป้าหมายในการไต่ระดับได้ถึง 6 บาท โดยเครื่องมือวัดค่าบ่งชี้ขึ้นต่อ  ทั้งนี้ให้ทยอยซื้อสะสมและหากวิ่งผ่าน 4.56บาทให้ follow buy เพราะจะเก็ดแรงผลักดันเต็มตัว

 

เด็กแนว

RS  ไม่ต้องกลัวผลกระทบจากไข้หวัดแต่อย่างใด  เพราะสามารถที่จะ entertaint ในบ้านได้อย่างเต็มที่  ที่สำคัญคือผลประกอบการ Q2 เข้าสู่ช่วง High season ของธุรกิจสื่อโฆษณา  ช่วง Q1 ที่ผ่านมาผลงานขาดทุน จากภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นกับ กสทช  แต่ผลกำไรใน Q2 จะเด้ง และจะแรงขึ้นใน Q3-4 เพราะลูกค้าจะใส่ค่าโฆษณาเข้ามาเต็มๆ  รายได้เพิ่ม ค่าใช้จ่ายลดว่างั้นเลย    รายได้ของบริษัทนั้น มาจากธุรกิจสื่อ 80% เพลง 8% และอีเวนต์ 12% โดยธรกิจสื่อมี”ช่อง 8″เป็นตัวสร้างรายได้หลักที่คาดว่าปีนี้จะเติบโต 60% จากปีก่อน  เนื่องจากแนวโน้มเติบโตของช่องทีวีดิจิตอล เรตติ้งดี๊ดี การใช้พื้นที่โฆษณามากขึ้น และคอนเทนต์ได้รับความนิยมมากขึ้น   ผลประกอบการปี 58 นี้จะกลับมาทุบสถิติอีกครั้งหลังจากหดตัวลงเมื่อปีก่อนเพราะปัญหาทางการเมือง  เราจะได้เห็นกำไรระดับ 450 ล้านบาท นักวิเคราะห์ฟันธง น้อยกว่านี้ไม่ได้แล้ว ส่วนเป้าพื้นฐานขั้นต่ำมองว่า 17.50 บาท เป็นค่าตัวในปีนี้

Back to top button