Daily view (PM) – บล.กสิกรไทย

บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


เคาะกลยุทธ์ลงทุนบ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

– SET Index เคลื่อนไหวทรงตัวในกรอบ 1,504-1,513 จุด ก่อนปิดภาคเช้าที่ 1,508.43 จุด +4.37 จุด (+0.29%) ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่หนาแน่นขึ้นมา 17,767.57 ลบ. 

– Most Positive Impact: SCB (+0.36 จุด)/ CPN (+0.36 จุด)/ TUF (+0.36 จุด)

– Most Negative Impact: BAY (-0.39 จุด)/ KBANK (-0.25 จุด)/ DELTA (-0.13 จุด)

จุดสังเกต:ทิศทางการเคลื่อนไหวของหุ้นไม่กระจุกตัวตามกลุ่มอุตสาหกรรม ทั้งนี้กลุ่มหุ้นขนาดใหญ่มีมูลค่าการซื้อขายที่คึกคักขึ้น ขณะที่หุ้นในกลุ่มการท่องเที่ยวยังคงมีแนวโน้มฟื้นตัว

 

แนวโน้มตลาดบ่าย

– “คาด Window dressing หนุนบ่ายแกว่งตัวขึ้น” หุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวบวกในระดับน้อยกว่าภูมิภาค จากแรงทำกำไรสลับในหลายกลุ่ม โดยเฉพาะที่ปรับขึ้นมาโดดเด่นวานนี้ อย่างไรก็ตามบรรยากาศการเก็งกำไรในหุ้นขนาดกลาง-เล็กหลายตัวเป็นบวก เรามอง SET Index ภาคบ่ายแกว่งขึ้นจากแรง Window dressing ขนาดกลาง ทั้งนี้เรามองตลาดหุ้นไทยอยู่ในช่วงรอยต่อก่อนตัวเลขเศรษฐกิจจะปรับดีขึ้น สำหรับความเสี่ยงที่ตลาดหุ้นไทยจะปรับลดลงต่ำกว่า 1,500 จุดอีกครั้ง เราประเมินว่าขึ้นกับ 1) ผลการดำเนินงานของกลุ่มธนาคารไตรมาส 2/58 ว่าหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ที่สูงขึ้น นำมาซึ่งการตั้งสำรองเพิ่มมากเพียงใด และ 2) สถานการไวรัสเมอร์สว่าจะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มหรือไม่ อย่างไรก็ตามเรามองการปรับลงหากเกิดขึ้นเป็นโอกาสเพิ่มน้ำหนักการลงทุนที่ดี (แนวต้าน: 1,510 // แนวรับ: 1,500 และ 1,490)

– หุ้นแนะนำภาคบ่าย: เก็งกำไร SAMART (คาดผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในไตรมาส 1/58 ขณะที่มีโอกาสเป็น Windows dressing target หลังหุ้นลดลง 28% YTD, เป้าทางกลยุทธ์ 32.00 บาท ตัดขาดทุน 27.00 บาท), EMC (ปีนี้คาด Turnaround หลังการตั้งสำรองค่าใช้จ่ายโครงการต่างๆไปในปี 2557 และรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากการทำอสังหาริมทรัพย์ที่ชลบุรี และคอมมูนิตี้มอลล์ สเตชั่นวันที่เจริญกรุง, เป้าทางกลยุทธ์ 0.90-1.00 บาท ตัดขาดทุน 0.80 บาท)

– หุ้นน่าสนใจเชิงกลยุทธ์: SPALI KTB SUPER CKP CPN EMC TK BECL BMCL SGP (การลงทุนหุ้นเหล่านี้ควรตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ทุกครั้ง)

 

คำแนะนำ

กลยุทธ์: “เก็งกำไรหุ้น เป้าหมาย Window dressing” เรายังคงมุมมองตลาดหุ้นน่าจะแย่สุดใน มิ.ย. ความอ่อนแอของบรรยากาศการลงทุนระยะสั้น ทำให้ความเสี่ยงทางลง (Downside) ระยะสั้นเพิ่มขึ้น แต่เรายังคงมุมมองการลงรอบนี้เป็นโอกาสในการทยอยซื้อหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว หรือที่มีโอกาสเป็น Windows Dressing Target

 

 

Trading Idea

– หุ้นที่ถูกปรับเพิ่มทั้งเป้าหมายและกำไรในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา: MTLS GRAMMY PTTGC TISCO PTT RATCH AOT

– หุ้นที่ถูกปรับลดทั้งเป้าหมายและกำไรในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา: KSL BJCHI KTB ITD TMB DTAC HANA

 

ประเด็นจับตา/ติดตาม

– (+/-) วิกฤตหนี้กรีซ – เริ่มมีสัญญาณถึงความผ่อนคลาย ภายหลังจากที่มีข่าวถึงการอนุมัติวงเงินช่วยเหลือฉุกเฉินเพิ่มเติมจาก ECB

Back to top button