ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่ตลาดรอบบ้านมีทิศทางไม่ชัดเจน โดยหุ้นกลุ่มบริการและกลุ่มเกษตร Outperform ในภาคเช้า ขณะที่หุ้นกลุ่ม Bank ทรงตัว โดยมีความกังวลในมาตรการใหม่ของทาง ธปท. และมุมมองต่อผลประกอบการ 2Q58 ที่อ่อนแอ กดดัน ปิดตลาดภาคเช้าดัชนีเปลี่ยนแปลง +4.37 จุด (+0.29%) มาอยู่ที่ 1,508.43 จุด มูลค่าการซื้อขาย 1.7 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

ประเมินดัชนีช่วงบ่ายมีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบแคบ เรามองโมเมนตัมบวกจากข่าวกรีซเริ่มอ่อนแรง โดยแนะนำให้เก็งกำไรหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน ซึงมีประเด็นการเปิดประมูล Feed in tariff รออยู่ และเก็งกำไรการรีบาวด์หุ้นกลุ่มท่องเที่ยวซึ่งมี Panic Sell ในประเด็นโรคเมอร์สมาก่อนหน้า

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

UKEM  ราคาปิด 1.29 บาท

แนวรับ 1.28 บาท           แนวต้าน 1.40 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 1.26 บาท

กราฟ UKEM ฟื้นตัวจากระดับต่ำสุด โดยทั้ง RSI และ MACD สร้าง higher low และกำลังจะเกิด higher high เป็นการยืนยันว่ากราฟได้เปลี่ยนแนวโน้มจบสิ้นขาลงแล้ว จากนี้จะเดินหน้าต่อไปยังเป้าหมายทีละขั้นตอน  แนะนำซื้อ

 

OCEAN  ราคาปิด 1.29 บาท

แนวรับ 1.28 บาท           แนวต้าน 1.40 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 1.25 บาท

กราฟ OCEAN เคลื่อนไหว side way มาตลอดเดือน แต่กำลังฟอร์มตัวเป็นขอขึ้น เนื่องจาก macd เกิด Positive divergence เมื่อราคาผ่าน 1.35 บาทได้จะเกิดรูป Head&shoulder ทำให้ขึ้นได้ต่อเนื่องไปถึง 1.60 บาท แนะนำซื้อ

 

เด็กแนว

PDG  ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ประเภทขวด PET  ซึ่งลูกค้าหลักคือ TVO นั่นเองอ่ะ ไม่ใช่ใครอื่นไกล ถือว่าเป็นบริษัทลูกก็ไม่ผิด จำนวนหุ้นจดทะเบียน 270 ล้านหุ้น ผู้ถือหุ้นหลักรวมกันราว 65% แบบนี้แสดงว่าเหลือในมือรายย่อยไม่เกิน 100 ล้านหุ้นจัดว่าน้อย และ control ราคาได้ไม่ยาก  ราคาหุ้นเดินหน้าเป็นขาขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และเพิ่งเหวี่ยงตัวลงในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา  แต่พื้นฐานของบริษัทไม่ได้เปลี่ยน   แถมยังดีขึ้นอีก เพราะ Q1 แจ้งงบออกมากำไรก็ปาเข้าไปครึ่งหนึ่งของปี 57 ขณะที่ยอดรายได้ของ TVO นักวิเคราะห์ประเมินไว้ปีนี้เติบโตไม่น้อยกว่า 10% หมายความว่าบริษัท PDG ก็ต้องโตไปด้วยกัน หากประเมินว่า Q2 ชะลอตัวเล็กน้อย แต่กลับมาเติบโตในครึ่งปีหลัง กำไรของบริษัทมีโอกาสเฉียด 100 ล้านบาท และจะทำให้ค่า PE ต่ำเพียง 12 เท่า  

ขณะที่หุ้นกลุ่ม packaging มีค่า PE สูงลิบถึง 26 เท่า ถ้าประเมินให้ PDG แค่ 18 เท่า จะได้เป้า ถึง 6.6 บาท  นี่จึงเป็นคำตอบว่าทำไมจึงเป็นขาขึ้น  ด้านกราฟเห็นการดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำ ซึ่งแท่งเทียนเกิดการพลิกตัวของ Star และ RSI โค้งขึ้นเป็น Buy signal แนวโน้มดีดตัวขึ้นต่อทรงค่อนข้างสวย มีแนวต้านแรก 5 บาท  แนะนำซื้อ

Back to top button