TFG ลุ้นปี 62 รายได้โตทุบสถิติออลไทม์ไฮ รับยอดขายทะลัก หลังเจาะตลาดตปท.เพิ่ม

TFG ลุ้นปี 62 รายได้โตทุบสถิติออลไทม์ไฮ รับยอดขายทะลัก หลังเจาะตลาดตปท.เพิ่ม


นายวินัย เตียวสมบูรณ์กิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TFG เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2562 คาดว่ายอดขายและรายได้มีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ จากปริมาณขายทั้งในและต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น หลังจากที่บริษัทฯพยายามเจาะตลาดใหม่ๆ และส่งสินค้าใหม่ที่มีอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) สูง เข้าไปบุกตลาดต่างประเทศ ซึ่งมีดีมานด์เป็นจำนวนมาก โดยในช่วงที่ผ่านมาได้มีการขยายการลงทุนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และขีดความสามารถการแข่งขัน รองรับการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต โดยในปี 2562 ได้ตั้งงบประมาณสำหรับการขยายการลงทุนไว้ไม่เกิน 1,000 ล้านบาท

นอกเหนือจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากการเพิ่มกำลังการผลิต และการขยายตลาดส่งออกใหม่ๆในต่างประเทศ ที่ให้มาร์จิ้นในสัดส่วนสูง ปีนี้เรายังได้รับปัจจัยหนุนจากราคาเนื้อไก่และสุกร ที่อยู่ในช่วงขาขึ้น ทำให้ผลประกอบการน่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ”นายวินัย กล่าว

ขณะเดียวกันธุรกิจอาหารสัตว์ในปีนี้ คาดว่าจะเติบโตอย่างโดดเด่น หลังจากที่บริษัทฯได้มีการเพิ่มกำลังการผลิตอาหารสัตว์ เพื่อขายให้กลุ่มลูกค้านอกเครือมากขึ้น

นอกจากนี้ ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป ยังให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ลดต้นทุนจากการบริหารจัดการให้ดีขึ้น เช่น การบริหารจัดการการเก็บสินค้าคงเหลือ  การบริหารจัดการระบบการขนส่ง การจัดการสั่งซื้อวัตถุดิบและอุปกรณ์ เป็นต้น

ขณะเดียวกันบริษัทฯยังลดต้นทุนจากการเพิ่มประสิทธิภาพของไลน์ผลิตจากการลงทุนในเครื่องจักร Automation  ซึ่งจะทำให้บริษัทฯมี Cost Saving เกิดขึ้นจากการดำเนินการและเริ่มเห็นผลตั้งแต่ต้นปี 2562

ปีที่ผ่านเราได้เตรียมพร้อมสำหรับการสร้างมูลค่า (Value) ให้กับไทยฟู้ดส์ ซึ่งในปีนี้จะเริ่มเก็บเกี่ยวสิ่งที่เกิดขึ้นจากการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นโรงอาหารสัตว์ใหม่ ที่เตรียมเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 190,000 ตัน/เดือน เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา กำลังการผลิตอยู่ที่ 120,000 ตัน/เดือน และเตรียมบุกตลาดมากขึ้น”นายวินัย กล่าว

โดยปัจจุบันมีปริมาณขายนอกเครือเพียง 20% และตั้งเป้าในช่วง 2-3 ปี ข้างหน้าสัดส่วนขายนอกเครือจะเพิ่มขึ้นเป็น 50% ในส่วนของโรงงานไก่ปรุงสุก ในปีนี้ จะเป็นพระเอก ชูโรงช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยในปัจจุบันมีออเดอร์ของลูกค้าจากต่างประเทศเข้ามาเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ในส่วนของโรงฟักลูกไก่ ที่ได้ขยายการลงทุนในปีที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มความสามารถในการผลิตลูกไก่ได้มากขึ้น รวมถึงการเพิ่มผลผลิต จากแม่สุกร ที่สามารถผลิตลูกสุกรได้มากขึ้น และการสูญเสียที่น้อยลง จากการนำเทคโนโลยีจากต่างประเทศมาใช้ ส่งผลให้สามารถส่งลูกไก่ และลูกสุกร ป้อนตลาดได้มากขึ้น

สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2561 บริษัทฯมีรายได้รวม 28,410 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 645 ล้านบาท โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯมีมติจ่ายปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.013 บาท/หุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 12 มีนาคม และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 10 พฤษภาคม 2562

Back to top button