CPN แจ้งปิดห้าง “เซ็นทรัลเวิลด์” เร่งหาสาเหตุไฟไหม้ ยืนยันรับผิดชอบผู้เสียหายเต็มที่

CPN แจ้งปิดห้าง “เซ็นทรัลเวิลด์” เร่งหาสาเหตุไฟไหม้ ยืนยันรับผิดชอบผู้เสียหายเต็มที่


บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ถึงกรณีที่วานนี้ (10 เม.ย.62) เวลา 17.40 น.ได้เกิดกลุ่มควันบริเวณช่องท่อระบายควันชั้น 8 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ภายใต้การดูแลของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ซึ่งทางศูนย์ได้รีบอพยพคนออกจากพื้นที่โดยทันที และสามารถควบคุมกลุ่มควันได้สำเร็จภายในเวลาประมาณ 18.10 น. โดยบริษัทขอเรียนว่า แขกผู้เข้าพักและพนักงานโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ทุกคนปลอดภัย ทั้งนี้โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอทเซ็นทรัลเวิลด์ไม่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ระบุว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ16 คน และพนักงานบริษัทฯ เสียชีวิต 2 คน ทั้งนี้บริษัทฯ ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ โดยบริษัทฯ จะดำเนินการอย่างเต็มความสามารถเพื่อดูแลรับผิดชอบต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่สำหรับสาเหตุของกลุ่มควันและมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบและประเมิน

ทั้งนี้บริษัทฯมีวงเงินประกันภัยครอบคลุมความเสียหายสำหรับคุ้มครองความเสี่ยงภัยทุกประเภท (Industrial All RiskInsurance) ประกันภัยธุรกิจหยุดชะงัก (Business Interruption Insurance) ประกันภัยความรับผิดต่อสาธารณะ(Public Liability Insurance) และกรมธรรม์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้เพื่อประเมินสถานการณ์ โดยบริษัทฯ คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเป็นสำคัญ บริษัทฯ จึงมีความจำเป็นต้องปิดอาคาร ดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เพื่อร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอาคารดังกล่าวในวันที่ 11 เมษายน 2562

โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการอาคาร ดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ในวันที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 12.00 น. และ 14.00 น. ตามลำดับ

Back to top button