PLANB ผนึก CPALL ลุยติดสื่อโฆษณาใน “เซเว่นฯ” ประเดิมครบ 2,000 สาขาแรกปีหน้า!

PLANB ผนึก CPALL ลุยติดสื่อโฆษณาใน "เซเว่นฯ" ประเดิมครบ 2,000 สาขาแรกปีหน้า!


นายปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB เปิดเผยว่า คณะกรรมการของบริษัทได้อนุมัติการลงนามกับ บริษัท ซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL เพื่อบริหารสื่อโฆษณา ณ จุดขายภายในร้าน 7-Eleven โดยมีเป้าหมายการขยายสื่อโฆษณาในระยะแรกให้ครอบคลุม 2,000 สาขาทั่วประเทศภายในปี 2563 และขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุมไม่น้อยกว่า 3,000 สาขาภายในปี 2564

ทั้งนี้ PLANB มีแผนที่จะติดตั้งจอดิจิตอลใน 3 บริเวณในร้าน 7- Eleven  ได้แก่ 1. บริเวณเหนือตู้แช่เครื่องดื่ม 2. บริเวณเหนือตู้แช่สินค้าอาหารพร้อมรับประทานและผลิตภัณฑ์นม และ 3. บริเวณเหนือชั้นวาง (shelf) สินค้าประเภทต่างๆ อาทิ อาหารและเครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยว ผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัวและสินค้าอุปโภค เป็นต้น โดยทั้ง 3 จุดถือเป็นตำแหน่งสำคัญที่ผู้ใช้บริการสามารถมองเห็นสื่อโฆษณาได้อย่างชัดเจน

สำหรับแผนการติดตั้ง 2,000 สาขาแรกซึ่งจะทยอยติดตั้งภายในปี 2563 จะพิจารณาเลือกจากสาขาที่มีจำนวนผู้ใช้บริการต่อวันและมูลค่าการซื้อสินค้าเฉลี่ยต่อบิล เพื่อสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อสูง 6 ล้านคน

ทั้งนี้แพลนบี ได้นำเทคโนโลยีสื่อโฆษณา ณ จุดขาย ที่สามารถแสดงเนื้อหาโฆษณาที่แตกต่างกันในแต่ละสาขา และเปลี่ยนแปลงได้ตามช่วงเวลาในแต่ละวัน เพื่อให้สามารถเลือกสื่อโฆษณาได้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคและความต้องการของเจ้าของสินค้า

อีกทั้งยังสามารถทำงานร่วมกับโมบายแอปพลิเคชั่นเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการสามารถแลกรับส่วนลดและสะสมแต้มจากการสแกน QR code ได้ และด้วยนวัตกรรมสื่อโฆษณาดิจิตอลมัลติมีเดียดังกล่าว ยังเป็นการยกระดับการนำเสนอข่าวสาร ข้อมูล และปรับเปลี่ยนสื่อโฆษณาสำหรับโปรโมชั่นส่งเสริมการขายภายในร้าน 7-Eleven ให้รวดเร็ว ถูกต้อง และดึงดูดความสนใจผู้ใช้บริการ พร้อมด้วยเครื่องมือทางการตลาดที่ทันสมัยเพื่อช่วยกระตุ้นความสนใจของผู้บริโภคและช่วยเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์

ขณะที่ร้าน 7-Eleven มีสาขาครอบคลุมสูงสุดกว่า 12,000 สาขาในประเทศไทย มีจำนวนผู้ใช้บริการมากกว่า 15 ล้านคนต่อวัน และมีธุรกรรมการซื้อขายกว่า 50 ล้านรายการต่อวัน โดยในอนาคต 7-Eleven ยังคงมีแผนที่จะพัฒนาและขยายรูปแบบการให้บริการที่หลากหลายและตอบโจทย์ลูกค้าเพื่อให้สอดคล้องกับวิถีการใช้ชิวิตของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม โดยการเพิ่มบริการต่างๆ ที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน อาทิ การรับจ่ายบิล การเบิกถอนเงินสด การขายประกัน จุดรับส่งพัสดุ ส่งผลให้สื่อโฆษณาภายใน 7-Eleven มีมูลค่าเพิ่มที่สูงขึ้นในอนาคตตามปริมาณผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้น

โดยการลงทุนในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญ ที่จะนำศักยภาพและความเชี่ยวชาญในฐานะผู้นำสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัย มาร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง ซีพี ออลล์ ด้วยการผสมผสานนวัตกรรมของสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัย มาสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ใช้บริการโดยมีจุดมุ่งหมายให้ร้าน 7-Eleven เป็นร้านสะดวกซื้อที่สามารถเข้าถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคในการจับจ่ายใช้สอยได้ดียิ่งขึ้น

Back to top button