“สุพัฒนพงษ์” ลาออกบอร์ด PTTGC ขานรับเสียบเก้าอี้พลังงาน ฟาก “ปรีดี” จ่อนั่งควบรองนย.-คลัง

“สุพัฒนพงษ์” ลาออกบอร์ด PTTGC ขานรับเสียบเก้าอี้พลังงาน ฟาก “ปรีดี” จ่อนั่งควบรองนย.-คลัง


บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC แจ้งว่า นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ กรรมการและกรรมการกำกับดูแลกิจการ ได้ขอลาออกจากการเป็นกรรมการของบริษัท โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค.63 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นายสุพัฒนพงษ์ เคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ของ PTTGC ก่อนจะครบเกษียณอายุการทำงานเมื่อวันที่ 30 ก.ย.62

ขณะที่ มีรายงานข่าวว่า นายสุพัฒนพงษ์ เป็นหนึ่งในรายชื่อผู้ที่คาดว่าจะเข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานคนใหม่ (รมว.พลังงาน) ในการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่กำลังจะมีขึ้นในเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ มีรายงานความคืบหน้าในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น โดยก่อนหน้านี้ มีรายชื่อของ นายปรีดี ดาวฉาย นายกสมาคมธนาคารไทย และนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร อดีตรมช.คมนาคม จะเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีชุดใหม่ ซึ่งยังไม่มีรายงานข่าวออกมายืนยันชัดเจน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด วันนี้ (24 ก.ค.2563) มีรายงานว่า นายไพรินทร์ ได้ขอถอนตัวจากการเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว ดังนั้น รายชื่อครม. ครั้งนี้ที่จะมีการปรับนั้น จะเกิดขึ้นในเฉพาะตำแหน่งที่ว่างลงเท่านั้น โดยคาดการณ์ว่า นายปรีดี จะควบตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง

 

Back to top button