“กทม.” เฝ้าระวัง “โควิด” สั่งตรวจเข้ม “สนามมวย-ผับ-บาร์-คาราโอเกะ” ทุกแห่ง! 9-15 ธ.ค.นี้

“กทม.” เฝ้าระวัง “โควิด” สั่งตรวจเข้ม “สนามมวย-ผับ-บาร์-คาราโอเกะ” ทุกแห่ง! 9-15 ธ.ค.นี้


พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้สำนักงานเขต คณะทำงานด้านการประสานงานการดูแลความสงบเรียบร้อย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการ 4 ประเภท ประกอบด้วย สนามมวย ผับ บาร์ และคาราโอเกะ ในพื้นที่ให้ครบทุกแห่ง ระหว่างวันที่ 9-15 ธ.ค.63 เพื่อเฝ้าระวังการแพร่เชื้อโควิด-19

พร้อมทั้งทำความเข้าใจและขอความร่วมมือเจ้าของสถานประกอบการดำเนินการในเรื่องต่างๆ เพื่อป้องกันโควิด-19 โดยเฉพาะการให้ผู้มาใช้บริการสถานประกอบการใช้แพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” แทนการลงชื่อในสมุด เนื่องจากแพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” มีความชัดเจนทางข้อมูลในการติดตามตัวบุคคลได้ง่ายกว่าการลงชื่อในสมุดเพราะบางคนก็ไม่ลงชื่อหรือเบอร์โทรที่เป็นความจริง

“ได้กำชับให้เจ้าของสถานประกอบการ เข้มงวดเจ้าหน้าที่ และผู้ที่มาใช้บริการ ต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้ง ล้างมือบ่อยๆ มีการบริหารจัดการพื้นที่ให้มีความเหมาะสมกับจำนวนคนที่ไม่แออัดเกินไป และจัดแอลกอฮอล์เจลหรือแอลกอฮอล์ล้างมือไว้บริการด้วย” พล.ต.ท.โสภณ กล่าว

อย่างไรก็ดี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศเพื่อนบ้านค่อนข้างน่าวิตก ประกอบกับปัจจุบันได้มีคนไทยที่ลักลอบไปทำงานในประเทศเพื่อนบ้านและติดเชื้อโควิด-19 เดินทางกลับมายังประเทศไทยโดยไม่เข้าระบบกักตัว ทำให้เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศ ที่ประชุม ศบค.กทม. จึงกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดเตรียมหน้ากากอนามัย และแอลกอฮอล์เจล หรือแอลกอฮอล์ล้างมือไว้สำหรับแจกจ่ายให้ประชาชนหากมีการระบาดของโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้น

Back to top button