TVD บวกแรง 7% ลุ้นกำไรปี 63 โตเด่น-ลั่นยอดขายปีนี้โต 10% เดินหน้ารุกตลาดออนไลน์เพิ่ม

TVD บวกแรง 7% ลุ้นกำไรปี 63 โตเด่น-ลั่นยอดขายปีนี้โต 10% เดินหน้ารุกตลาดออนไลน์เพิ่ม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ณ เวลา 10.30 น. อยู่ที่ระดับ 1.19 บาท บวก 0.08 บาท หรือ 7.21%  ด้วยมูลค่าซื้อขาย 3.90 ล้านบาท

โดยก่อนหนี้ นายวิเชียร มานะพงศ์พันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน TVD เปิดเผยว่า บริษัทจะพยายามรักษาเป้ายอดขายปี 2564 ซึ่งตั้งเป้าหมายเติบโต 10% และมีกำไรสุทธิเติบโต 30% จากปี 2563 แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจค่อนข้างเป็นปีที่ลำบากอีกปีหนึ่ง แต่บริษัทจะพยายามทำให้ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้

โดยบริษัท โมโม่ดอทคอม จำกัด หรือ Momo.com Inc. (MOMO) ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจโฮมช้อปปิ้งและอี-คอมเมิร์ซรายใหญ่ในประเทศไต้หวัน ซึ่งประสบความสำเร็จในการทำตลาดออนไลน์อย่างมาก ทั้งนี้จากความร่วมมือเป็นพันธมิตร (พาร์ตเนอร์) ทางธุรกิจดังกล่าว บริษัทยังสามารถนำจุดแข็งของ MOMO ในธุรกิจโฮมช้อปปิ้งและการเสนอขายสินค้าผ่านสื่อออนไลน์ เข้ามาเพิ่มศักยภาพให้แก่ธุรกิจได้ ทั้งการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มการจำหน่ายสินค้า การนำระบบซอฟต์แวร์จากพาร์ตเนอร์เข้ามาช่วยเพิ่มศักยภาพ เพื่อวางแนวทางการตลาดใหม่ ๆ และความร่วมมือพัฒนากลยุทธ์การขยายตลาดในประเทศไทย

ขณะเดียวกันบริษัทได้จัดกิจกรรมทางการตลาดร่วมกับแพลตฟอร์มการจำหน่ายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ต่าง ๆ รวมไปถึงการเพิ่มสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร ทั้งอาหารสดและอาหารแห้งที่เป็นของดีในแต่ละชุมชนหรือจังหวัด เพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคที่ปรับเปลี่ยนมาสั่งซื้ออาหารทางออนไลน์เพิ่มขึ้น

“บริษัทจะพยายามรักษาเป้ายอดขายที่ตั้งไว้ให้ได้ แม้ว่าปีหน้าจะเป็นปีที่มองว่าภาวะเศรษฐกิจค่อนข้างเป็นปีที่ลำบากอีกปีหนึ่งก็ตาม” นายวิเชียร กล่าว

นอกจากนี้ แผนงานของบริษัทที่ต้องการขยายไลน์สินค้าใหม่ ๆ ปัจจุบันบริษัทพร้อมเปิดรับเจรจากับผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี (SME) ที่ต้องการช่องทางการขายใหม่ ๆ ได้แก่ รายการทีวีโฮมช็อปปิ้ง คอลล์เซ็นเตอร์ และออนไลน์ โดยบริษัทจะเป็นที่ปรึกษาในด้านการขายและทำตลาดผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ของทีวี ไดเร็ค เพื่อเพิ่มยอดขายสินค้าและสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในวงกว้างมากขึ้น

สำหรับผลการดำเนินงานผลประกอบการ 9 เดือนของปี 2563 บริษัทมีกำไรที่เป็นของบริษัทใหญ่จำนวน 38.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนจำนวน 18.53 ล้านบาท คิดเป็น 93.30% อย่างไรก็ตามกำไรงวด 9 เดือนสูงสุดกว่ากำไรทั้งปี 2562 อยู่ที่ 13.38 ล้านบาท

 

Back to top button