Daily view (PM) – บล.กสิกรไทย

บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


เคาะกลยุทธ์ลงทุนบ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

– SET Index ปรับถอยก่อนฟื้นตัวขึ้นมายืนแดนบวกและปิดที่ระดับ 1,372 จุด +1.63 จุด (+0.12%) ด้วยมูลค่าการซื้อขายชะลอลงมาที่ 14,061.47 ลบ.

– Most Positive Impact: PTTEP (+1.16 จุด)/ U (+0.71 จุด) U (+0.59 จุด)

– Most Negative Impact: BDMS (-0.66 จุด)/ KBANK (-0.63 จุด)/ SCC (-0.51 จุด)

จุดสังเกต: หุ้นในกลุ่ม Domestic plays นำโดย ค้าปลีก ICT และอสังหาฯยังเป็นกลุ่มนำตลาด ขณะที่กลุ่ม External plays อย่างพลังงานและปิโตรเคมี เริ่มฟื้นตัวสนับสนุนบรรยากาศการลงทุนในช่วงเช้า ทั้งนี้ ถ้าราคาน้ำมันโลกฟื้นตัวกลับขึ้นมาจะช่วยให้กลุ่มพลังงานมีโอกาสกลับมา outperform ระยะสั้นอีกครั้ง

 

แนวโน้มตลาดบ่าย 

– “ตลาดหุ้นต่างประเทศกดดันการปรับขึ้นต่อในช่วงบ่าย” คาดว่าช่วงบ่ายตลาดหุ้นไทยน่าจะปรับขึ้นในกรอบจำกัดและมีโอกาสแกว่งผันผวน ตามการร่วงลงของตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดหุ้นในกลุ่ม TIP ที่ร่วงลงแรงกว่าภูมิภาค ประเมินแนวรับเบื้องต้นไว้ที่ 1,368 – 1,369 จุด ส่วนจังหวะขึ้นยังไม่น่าเกิน 1,376  จุด)

– หุ้นแนะนำ: CK (ได้ประโยชน์จากงานประมูลโครงการขนาดใหญ่ของรัฐที่จะมีขึ้นในปีหน้า)

– หุ้นเก็งกำไรระยะสั้นภาคบ่าย : SALEE เป้าเทคนิค 1.36 บาท ตัดขาดทุน 1.15 บาท และ SAMTEL เป้าหมาย 21.00 บาท ตัดขาดทุน 19.20 บาท

 

คำแนะนำ

กลยุทธ์: “ตลาดมี 2 ปัจจัยกดดัน แต่คาดว่าดัชนีมีโอกาสที่จะเคลื่อนไหวดีขึ้นจากระดับเปิด มองกรอบการเคลื่อนไหววันนี้ไว้ที่ 1,347 – 1,359 จุด ซึ่งการเปิดต่ำของดัชนีจะเป็นโอกาสในการเข้าซื้อลุ้นการฟื้นตัวในระหว่างวัน”

 

Trading Idea 

– Value Play กลุ่มพลังงานจากระดับ Valuation ที่น่าสนใจ (PER และ PBV ต่ำที่สุดในรอบหลายปี)  PTT  IRPC IVL

– หุ้นที่คาดได้ประโยชน์จากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ แบ่งเป็น รับเหมาฯ CK PYLON วัสดุก่อสร้าง SCC TASCO กลุ่มสินเชื่อส่วนบุคคล AEONTS SAWAD กลุ่มค้าปลีก GLOBAL HMPRO ROBINS กลุ่มยานยนต์ SAT กลุ่มอสังหาฯ PS

– หุ้น 2H2015 Earning Growth  SAPPE ERW MINT CENTEL CPN AOT

– Opportunity day : 7 ก.ย. MINT BEAUTY APCO BIG SUPER EASTW HEMRAJ // 8 ก.ย. TICON PJW TNDT TAKUNI FIRE DAII // 9 ก.ย. LHK GLOBAL WICE TTCL PS QTC PCSGH

 

ประเด็นจับตา/ติดตาม

– (0) ตลาดหุ้นสหรัฐฯปิดทำการ เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ

Back to top button