GJS พุ่ง 9% “ฟิลลิปฯ” ชี้เสี่ยงติด Cash Balance หลังมูลค่าซื้อขายทะลุ 120 ลบ.

ราคาหุ้น GJS พุ่งเกือบ 9% มูลค่าการซื้อขายทะลุ 120 ล้านบาท ฟาก "บล.ฟิลลิปฯ" ชี้มีโอกาสติด Cash Balance หลังพุ่งแรง-ซื้อขายหนาแน่น!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท จี เจ สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ GJS วันที่ 7 พ.ค.2564 ล่าสุด ณ เวลา 11.00 น. อยู่ที่ระดับ 0.50 บาท ปรับตัวขึ้น 0.04 บาท หรือ 8.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 120.83 ล้านบาท โดยราคาหุ้น GJS ปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรงในวันนี้ ด้วยมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น

ขณะที่ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) คาดการณ์ว่าหุ้น GJS เป็นหลักทรัพย์ที่จะเข้าข่าย Turnover List มีโอกาสใช้เกณฑ์ให้สมาชิกต้องดำเนินการให้ลูกค้าวางเงินสดไว้ล่วงหน้ากับสมาชิกเต็มจำนวนที่จะซื้อ (Cash Balance) โดยคาดว่าจะเริ่มวันที่ 5 พฤษภาคม 2564

โดยราคาหุ้นก่อนหน้านี้ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง สาเหตุมาจากราคาเหล็กในตลาดโลกที่เพิ่มขึ้นตามอุปสงค์ อย่างไรก็ตามทางภาครัฐได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงอุตสาหกรรม และกระทรวงพาณิชย์เข้าไปดูแลปัญหาราคาเหล็กที่เพิ่มขึ้นมากในช่วงเวลานี้ เพื่อลดผลกระทบต่อต้นทุนการประกอบธุรกิจของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมต่างๆ ที่มีเหล็กเป็นวัตถุดิบหลัก ซึ่งประเด็นดังกล่าวส่งผลให้ราคาหุ้นในเวลาต่อมาเริ่มชะลอตัวลง

 

Back to top button