YGG กางแผนครึ่งปีหลัง! รุกตลาดตปท.เต็มสูบ มั่นใจโกยรายโต 20%
YGG เตรียมลุยลูกค้าต่างประเทศในช่วงครึ่งปีหลัง หวังดันสัดส่วนรายได้ตปท.เพิ่มเป็น 80% ส่วนในประเทศเหลือ 20% ทั้งนี้มั่นใจว่าปีนี้รายได้จะเติบโตตามเป้าหมาย 15- 20%
นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG เปิดเผยว่า แนวโน้มครึ่งหลังปี 2564 ภาพรวมการดำเนินธุรกิจยังเติบโตต่อเนื่องทั้งงานโฆษณาและภาพยนตร์แอนิเมชั่นรวมทั้งเกม โดยสัดส่วนรายได้หลักที่มีการเติบโตอย่างชัดเจนมาจากลูกค้าต่างประเทศจากที่ YGG ได้ร่วมงานในต่างประเทศมาเป็นระยะเวลานานทำให้เป็นที่รู้จักและมั่นใจในงานของ YGG มากขึ้น
โดยงานส่วนใหญ่มาจากลูกค้าในประเทศจีน ญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆในแถบเอเซียซึ่งมีทั้งจากกลุ่มลูกค้าเดิมที่ร่วมงานกันมาอย่างต่อเนื่อง และกลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆ
ทั้งนี้จากการขยายงานไปยังกลุ่มลูกค้าต่างประเทศมากขึ้นทั้งงานโฆษณาและภาพยนตร์แอนิเมชั่น คาดว่าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศในปีนี้ปรับขึ้นเป็น 80% ส่วนในประเทศเหลือ 20% จากปี 2563 มีสัดส่วนรายได้ต่างประเทศ 70% ในประเทศ 30%
ส่วนเกม Home Sweet Home Survive ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาดได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดีและได้รับความสนใจจากนักเล่นเกมทั่วโลก ซึ่งรายได้จากเกมมีแนวโน้มเติบโตสูงต่อเนื่องจากผลงานไตรมาสแรกปีนี้ โดยรายได้จากเกมและอินโนเวชั่นเติบโตกว่า 141% เนื่องจากต้องมีการพัฒนาเกมอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกมมีความสมบูรณ์ตรงใจนักเล่นเกมมากที่สุด พร้อมกันนี้ต้องพัฒนาเกมใหม่ๆ ป้อนสู่ตลาด
“ครึ่งปีหลัง YGG ยังให้ความสำคัญกับเกมเพราะเราเพิ่งเปิดตัวเกม Home Sweet Home Survive ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเล่นเกมทั่วโลก ในอนาคตคงต้องมีเกมใหม่ๆเกิดขึ้นมีเกมที่มีผู้เล่นที่หลากหลายขึ้น เราคงไม่ทำเกมแค่เกมเดียวมีกลุ่มผู้เล่นแค่กลุ่มเดียว” นายธนัช กล่าว
สำหรับปัจจุบัน YGG มีงานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 152 ล้านบาท และปัจจุบันก็อยู่ในระหว่างการเจรจาเพื่อรับงานกับลูกค้าจากทั้งในประเทศและต่างประเทศมูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งยังไม่ได้นับรวมอยู่ใน Backlog อย่างไรก็ตามจากงานที่เข้ามาอย่างสม่ำเสมอและเกมใหม่ที่ได้รับความสนใจเกินคาด ทำให้ YGG มั่นใจว่าปีนี้รายได้จะเติบโตตามเป้าหมาย 15- 20%