ผู้ถือหุ้นใหญ่ PCSGH โอนหุ้นบิ๊กล็อตให้บุตร 3 คน เผยยังคงสัดส่วนถือหุ้นเท่าเดิม

“ศิริพงษ์ รุ่งโรจน์กิติยศ” ผู้ถือหุ้นใหญ่ PCSGH แจงกรณีมี Big Lot วันนี้ (29 ก.ย.) เป็นการกระจายหุ้นให้บุตร 3 คน รวมจำนวน 690 ล้านหุ้น มูลค่า 4.35 พันลบ. เผยกลุ่มรุ่งโรจน์กิติยศยังคงสัดส่วนการถือหุ้น 75% เท่าเดิม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่วันนี้ (29 ก.ย.) มีการซื้อขายกระดานรายใหญ่ (Big Lot) ของบริษัท พี.ซี.เอส.แมชีน กรุ๊ปโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PCSGH จำนวน 10 รายการ ปริมาณ 690,000,000 หุ้น มูลค่า 4,347,000 ล้านบาท ในราคาเฉลี่ย 6.3 บาทต่อหุ้นซึ่งสูงกว่าราคาในกระดาน

ทั้งนี้ นายศิริพงษ์ รุ่งโรจน์กิติยศ ก่อตั้งและรองประธานกรรมการ PCSGH เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2558 ผมและภรรยาได้ทำการโอนขายหุ้นให้แก่บุตรชายทั้งสามคน คือ นายบัลลังก์ รุ่งโรจน์กิติยศ นายอังกฤษ รุ่งโรจน์กิติยศ และนายพลเอก รุ่งโรจน์กิติยศ คนละ 230 ล้านหุ้น รวม 690 ล้านหุ้น คิดเป็น 45.2% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด ส่วนตัวผมและภรรยายังคงถือหุ้นของบริษัท รวมกัน 453 ล้านหุ้น คิดเป็น 29.7% และยังดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการเหมือนเดิม

ทั้งนี้ ครอบครัวรุ่งโรจน์กิติยศ ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของกลุ่มบริษัท โดยมีสัดส่วนการถือครองหุ้น 75% เช่นเดิม โดยผมและภรรยาได้ทำธุรกรรมการขายหุ้นผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ อย่างถูกต้องตามกฎเกณฑ์และระเบียบของตลาดหลักทรัพย์และ ก.ล.ต. ทุกประการ”

“การขายหุ้นครั้งนี้ไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการบริหารในองค์กร เพียงต้องการให้ลูกๆ ที่มีประสบการณ์ในธุรกิจนี้ดีอยู่แล้ว ได้เข้ามามีส่วนร่วมเป็นเจ้าของกิจการอย่างเป็นทางการ เรายังมีคณะผู้บริหารและคณะกรรมการบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นอย่างดี ที่จะร่วมกันสร้างความสำเร็จและการเติบโตที่ยั่งยืนให้กับบริษัทฯ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหุ้นทุกคน”

สำหรับบุตรทั้ง 3 คนที่ซื้อหุ้น PCSGH ครั้งนี้ ต่างก็เคยช่วยนายศิริพงษ์บริหารงานบริษัทย่อยของ PCSGH มาแล้วทั้งสิ้น ได้แก่ นายอังกฤษ รุ่งโรจน์กิติยศ ปัจจุบันยังเป็นกรรมการบริษัท พี.ซี.เอส. แมชีน กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PCSGH และเคยเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.ซี.เอส. ได คาสติ้ง จำกัด (PCD) นายบัลลังก์ รุ่งโรจน์กิติยศ เคยเป็นกรรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.ซี.เอส. พรีซิชั่น เวิร์ค จำกัด (PCW) และนายพลเอก รุ่งโรจน์กิติยศ เคยเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.ซี.เอส. ฟอร์จจิ้ง จำกัด (PCF) และเคยเป็นกรรมการบริษัท PCSGH ด้วย

Back to top button