YGG บวก 3% ลุ้นกำไร Q2 โตเท่าตัว! ยอดซื้อไอเทม “HSHS” หนุน จ่อปล่อยเวอร์ชั่นใหม่ ต.ค.นี้

YGG บวก 3% โบรกฯมองยอดซื้อไอเทม “HSHS” ยังสูง หนุนกำไร Q2 โตเท่าตัว! แตะ 30 ลบ. ดันกำไรปีนี้ถึง 100 ลบ. จ่อปล่อยเวอร์ชั่นใหม่ ต.ค.นี้ แนะ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 29 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (29 ก.ค. 2564) ราคาหุ้นบริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG ณ เวลา 15.25 น. อยู่ที่ระดับ 22.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.60 บาท หรือ 2.70% โดยทำจุดสูงสุดที่ 23.70 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 22.40 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 107.73 ล้านบาท

บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ (25 ก.ค.2564) โดยในเดือน มี.ค. YGG ได้เปิดตัวเกม Home Sweet Home Survive (HSHS) เวอร์ชันแรกบน PC โดยบริษัทฯมีรายได้จากการซื้อเกม (139 บาทต่อผู้เล่น) และการขายไอเทมในเกม ซึ่งล่าสุด HSHS มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 1.50 แสนครั้ง หมายถึงรายได้ประมาณ 20 ล้านบาท (รับรู้รายได้ไปแล้ว 10 ล้านบาทในไตรมาส 1/2564) โดยจำนวนผู้เล่นเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 1.60 พัน รายในเดือน เม.ย. โดยมียอดขายไอเทมในเกมอยู่ที่ 2 แสนบาทต่อวัน (คิดเป็น 125 บาทต่อวันต่อผู้เล่น) 

ทั้งนี้ถึงแม้ว่าจำนวนผู้เล่นจะลดลงมาเหลือ เพียง 500 รายต่อวันในเดือน พ.ค. – มิ.ย. แต่รายได้จากการขายไอเทมในเกมยังคงอยู่ที่ 6 หมื่นบาทต่อวัน (คิดเป็น 125 บาทต่อวันต่อผู้เล่น) ยอดการซื้อไอเทมในเกมต่อผู้เล่นไม่ได้ลดลง เนื่องจากผู้เล่นที่เหลืออยู่คือแฟนพันธุ์แท้ของเกม ดังนั้นทางฝ่ายวิจัยจึงคาดว่ารายได้ในไตรมาส 2/2564 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดไปอยู่ที่ 20 – 25 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามทางฝ่ายวิจัยไม่มีความกังวลต่อจำนวนผู้เล่นที่ลดลง เนื่องจากตัวเกมปัจจุบันยังเป็นเพียงแค่การทดสอบตลาด หากเทียบกับเกมที่คล้ายกันอย่าง Dead by Daylight หลังจากที่เปิดตัวจำนวนผู้เล่นก็ลดลง แต่หลังจากมีการเปิดตัวเวอร์ชันใหม่ (ด้วยคอนเท้นต์ใหม่ที่เพิ่มเข้าไป) ทำให้จำนวนผู้เล่นก็ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว โดยปกติของโลกธุรกิจการออกสินค้าใหม่มาทดลองตลาดมักจะขาดทุนในช่วงแรก 

อีกทั้งในทางตรงกันข้าม YGG สามารถสร้างกำไรได้ตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัว HSHS ซึ่งน่าประทับใจมาก โดยบริษัทฯมีแผนที่จะเปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ในเดือน ต.ค. จะมีการเพิ่มคอนเท้นต์ใหม่เข้าไป (การปรับปรุงครั้งใหญ่) และแก้ไขบัคต่างๆ โดยคาดเวอร์ชั่นที่สองนี้จะสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯมากกว่าเวอร์ชั่นแรก โดยเริ่มตั้งแต่ไตรมาส 4/2564 เป็นต้นไป นอกจากนี้ YGG จะเปิดตัว HSHS บนสมาร์ทโฟนในปีต่อไป (ซึ่งเป็นตลาดเกมที่ใหญ่กว่า PC ถึง 5 เท่า)

อนึ่งทางฝ่ายวิจัยคาดกำไรสุทธิไตรมาส 2/2564 ที่ 30 ล้านบาท เติบโตอย่างมากจาก 3 ล้านบาทในไตรมาส 2/2563 และเติบโต 100% จากไตรมาสก่อน แต่กำไรจะลดลงมาอยู่ที่ 25 ล้านบาทในไตรมาส 3/2564 และจะฟื้นตัวไปอยู่ที่ 30 ล้านบาทในไตรมาส 4/2564 ซึ่งก่อนหน้านี้ทางฝ่ายวิจัยไม่ได้นำรายได้จากเกมมารวมในประมาณการกำไร ทั้งนี้ปัจจุบันปรับขึ้นประมาณการกำไรหลักปี 2564 ขึ้นจาก 89 ล้านบาทไปอยู่ที่ 100 ล้านบาท เนื่องจากคาดว่าธุรกิจเกมจะสามารถสร้างรายได้ให้บริษัทฯถึง 60 ล้านบาท และรายได้จาก HSHS จะขยายตัวอย่างก้าวกระโดด 50% จากงวดเดียวกันของปีก่อนไปอยู่ที่ 90 ล้านบาทในปี 2565 หนุนจากการเปิดตัวเกมบนระบบสมาร์ทโฟน 

โดยทางฝ่ายวิจัยคาดการณ์กำไรหลักของ YGG จะเพิ่มขึ้นจาก 57 ล้านบาทในปี 2563 ไปอยู่ที่ 156 ล้านบาทในปี 2566 คิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีที่ 40% ในปี 2564 – 2566 ดังนั้นการให้มูลค่า PEG ที่ 1 เท่าถือว่าเหมาะสม เนื่องจากแนวโน้มขาขึ้นของกำไรที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้ยังคงมีอัพไซด์จากธุรกิจเกมของ YGG อีกมาก จากตลาดเกมบนสมาร์ทโฟนที่ใหญ่มาก, รายได้จากสปอนเซอร์ และการจัดทัวร์นาเมนต์ E-sports ทั้งนี้ยังคงแนะนำ “ซื้อ” ซึ่งทางฝ่ายวิจัยมีการปรับขึ้นราคาเป้าหมายจาก 27.50 บาท ไปเป็น 29 บาท (อิงจากค่า PEG ที่ 1เท่า) 

Back to top button