TLUXE-NPP ตั้งบ.ร่วมทุนรองรับบริหาร A&W-ลงทุนธุรกิจอาหาร

TLUXE-NPP ตั้งบริษัทร่วมทุน"เอ็นพีพี ฟู้ด คอร์ปฯ"รองรับบริหาร A&W-ลงทุนธุรกิจอาหาร


นายกิติพัฒน์ ชลวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TLUXE ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯได้อนุมัติการจัดตั้งบริษัทร่วมชื่อ บริษัท เอ็นพีพี ฟู้ด คอร์ปอเรชั่น จำกัด กับบริษัท นิปปอน แพ็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ NPP

ทั้งนี้ การลงทุนของ TLUXE คิดเป็น 45% ของหุ้นทั้งหมดของบริษัทร่วม ในราคาตามมูลค่าทางบัญชีคิดเป็นมูลค่า 45 ล้านบาท เพื่อรองรับการบริหารงานของธุรกิจ A&W และการลงทุนอื่นเกี่ยวกับธุรกิจอาหารที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าบริษัทนิปปอนแพ็ค (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน หรือ NPP ได้ทำการเข้าซื้อกิจการร้านอาหารจานด่วน A&W โดยคาดว่าทาง NPP จะทำการเปลี่ยนแปลงเมนูอาหารเพื่อให้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ อีกทั้งมีเป้าหมายจะขยายสาขาเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว พร้อมทั้งตั้งเป้าทำรายได้ในปีหน้ากว่า 2,000 ล้านบาท

อนึ่ง A&W เป็นธุรกิจร้านอาหารจานด่วนถือลิขสิทธิ์โดยชาวมาเลเซีย ซึ่งมีสาขาหลายประเทศทั่วโลก มียอดขาย 1,000 ล้านบาทต่อปี โดยปัจจุบันมีสาขาในประเทศไทยกว่า 60 สาขา ทั้งภายในห้างสรรพสินค้า ,ปั๊มน้ำมัน  และแบบ standalone ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าขยายสาขาให้ครบ 100 สาขาในปี 58

Back to top button