CIMBT อัดโปรสินเชื่อรีไฟแนนซ์ ดอกเบี้ยต่ำ 2.39% ต่อปี รับอสังหาฯ Q1 ฟื้นตัว

CIMBT อัดโปรสินเชื่อรีไฟแนนซ์ ชูดอกเบี้ยต่ำ 2.39% ต่อปี นาน 3 ปีแรก รับสินเชื่อบ้านไตรมาส 1/65 ฟื้นตัว คาดทั้งปีธุรกิจอสังหาโตแรง 10-15%


นายเอกสิทธิ์ พฤฒิพลากร ผู้บริหารผลิตภัณฑ์ธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT เปิดเผยว่า ธนาคารเริ่มเห็นสัญญาญที่ดีของตลาดอสังหาริมทรัพย์ ตั้งแต่ไตรมาส 4/2564 โดยเริ่มเห็นกำลังซื้อกลับมามากขึ้น จากที่ก่อนหน้านี้ผู้ประกอบการชะลอการออกโครงการใหม่ๆ ทำให้สต๊อกบ้านทรงตัวมาเป็นระยะเวลา 2 ปี ประกอบด้วยระยะนี้ราคาบ้านมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นเรื่อย ๆ จึงคาดว่าว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์น่าจะกลับมาเติบโตได้ประมาณ 10-15% ในปีนี้

สำหรับธุรกิจสินเชื่อที่อยู่อาศัยจะกลับมาฟื้นตัวภายในไตรมาส 1/2565 ซึ่งสินเชื่อยังคงล้อไปกับการขยายตัวของจีดีพีที่น่าจะอยู่ประมาณ 3-4% ในปี 2565 แต่ก็ยังมีความเสี่ยงเรื่องการระบาดของโอไมครอน แต่ก็ยังเชื่อว่าถ้าคนไทยได้รับบูสเตอร์หรือวัคซีนเข็มที่ 3 ในปริมาณที่มากพอ สินเชื่อบ้านก็น่ายังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีรับการตอบรับในช่วงไตรมาส 2/2565 เป็นต้นไป

โดยธนาคารให้ความสำคัญกับสินเชื่อบ้านมาอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการเชิญชวนลูกค้าบริหารจัดการหนี้อย่างชาญฉลาด ด้วยการลดภาระดอกเบี้ยบ้านลงด้วยการรีไฟแนนซ์ ทุกๆ 3 ปี จึงออกโปรแกรมสินเชื่อรีไฟแนนซ์ ดอกเบี้ยเฉลี่ยช่วง 3 ปีแรก 2.39% ต่อปี และช่วงปีที่แล้ว โดยลูกค้าให้การตอบรับค่อนข้างดี ส่งผลให้ยอดสินเชื่อที่อยู่อาศัยใหม่ปี 2564 เติบโตกว่า 50% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้านี้ จึงเดินหน้าทำตลาดต่อในปีนี้

ทั้งนี้นอกจากอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ธนาคารยังให้ความสำคัญกับบริการที่รวดเร็วทุกขั้นตอน “โปรแกรมรีไฟแนนซ์ ดอกเบี้ย 2.39% ต่อปี” ของซีไอเอ็มบี ไทย จึงถูกที่สุดและได้รับความสนใจมากที่สุดในตลาดตอนนี้ แต่อยากคืนสิ่งดีๆให้กับทางลูกค้า เพราะปัจจุบันดอกเบี้ยบ้าน 3 ปีแรกจะอยู่ที่ประมาณ 2.40-2.80% ต่อปี พอปีที่ 4 เป็นต้นไป ดอกเบี้ยจะอยู่ที่ 4.50 – 5.50% หรือปรับขึ้นมาเกือบ 100% ซึ่งลองเก็บตัวเลขและคำนวนแล้วพบว่า หากรีไฟแนนซ์ ลูกค้าจะสามารถประหยัดภาระดอกเบี้ยลงมาได้ถึง 30% และเป็นเจ้าของบ้านได้เร็วขึ้น 8 – 10 ปี ทางธนาคารจึงให้ความสำคัญกับการรีไฟแนนซ์ ด้วยอยากเห็นลูกค้าประหยัดและบริหารต้นทุนของตัวเอง

ดังนั้นธนาคารจึงออกโปรแกรมสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยอยู่ที่ 3 ปีแรก 2.39% ฟรี ค่าประเมินราคาหลักทรัพย์ ฟรี ค่าอากรแสตมป์ และฟรี ค่าเบี้ยประกันอัคคีภัย 3 ปีแรก ถ้าหากลูกค้ามีความสนใจสามารถสมัครได้ทั้งออนไลน์และผ่านทางธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย หรือติดต่อได้ที่ เบอร์ 02 626 7777

Back to top button