Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์บ่ายนี้


เคาะกลยุทธ์ลงทุนบ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

จุดสังเกต: ตลาดลงหนักมา 2 วันติดต่อกัน ตอกย้ำภาพของการขายทำกำไร หลังจาก SET Index ขึ้นมาเทรดกันในระดับ Expected PER เกือบถึง 17 เท่า (คิดจาก EPS ที่ต้องถูกปรับลดจากเดิม 94 บาทต่อหุ้น จนเหลือ 84 บาทต่อหุ้นจากผลของกำไรกลุ่มพลังงานที่หายไปเนื่องจากการขาดทุนของ PTTEP) โดยกลุ่มลงหนักมากกว่าตลาดในวันนี้เป็นที่น่าสังเกตุว่าคือกลุ่ม วัสดุก่อสร้าง โดยเฉพาะ หุ้น TASCO วันนี้ทิ้งดิ่งกว่า 11% สะท้อนว่าตลาดกำลังอยู่ในสภาวะการถูกขายทำกำไรในตัวแพงอย่างชัดเจน

 

แนวโน้มตลาดบ่าย 

“บ่ายนี้ไม่น่าจะซาดิสต์มากจนต่ำกว่า 1,390 จุด ”  

– SET Index วันนี้ลงหนักเช่นเดียวกับประเทศอื่นๆในภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็น JSX Index ของอินโดนีเซีย วันนี้ดิ่งลงแดงกว่า 1.95% PSE Index ของฟิลิปปินส์ก็อาการหนักไม่แพ้กัน ดัชนีติดลบกว่า 1.4% ส่วนตลาดหุ้นอื่นๆในโซน Northeast Asia แดงกันถ้วนหน้าระหว่าง 0.7-1% 

– การปรับร่วงของทุกตลาดในภูมิภาคเช้าวันนี้ เชื่อว่าเป็นผลมาจากการส่งสัญญาณที่ค่อนข้างชัดเจนของ Fed ในการเตรียมพร้อมที่จะขึ้นดอกเบี้ยในการประชุม ธ.ค.2558 ซึ่งการส่งสัญญาณดังกล่าว น่าจะก่อให้เกิดกระแสความปั่นป่วนต่อกระแสเงินลงทุนในภูมิภาคอย่างหนัก ดั่งจะเห็นได้จาก US Dollar Index ใกล้ที่จะแข็งค่าที่สุดในรอบ 7 เดือนที่ 98 จุด ตรงกันข้ามกับการอ่อนค่าของสกุลอื่นๆ ถือเป็นอุปสรรคสำคัญต่อความคาดหวังที่จะเห็น Fund Flow ไหลกลับเข้ามาอีกครั้ง 

– ภาพของการปรับฐานของ SET Index น่าจะมีต่อเนื่องไปจนถึงวันพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตามช่วงบ่ายของวันนี้ดัชนีไม่น่าจะโหดร้ายจนต่ำกว่า 1,390 จุดมากนัก โดยกลยุทธ์หลักควรต้องระวังหุ้นที่ปรับเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาจนเหลือ Upside จำกัด เช่น HANA ITD IRPC BANPU TOP ส่วนหุ้นที่น่าสนใจเนื่องจากยังขึ้นไม่มากและ Upside เปิดกว้างเช่น ADVANC INTUCH THCOM CFRESH BBL ROBINS CPALL HMPRO CPN BH BLA SC LH BA ERW 

 

ประเด็นจับตา/ติดตาม: 

 (+/-) การรายงานผลประกอบการงวด 3Q58 : กลุ่มธนาคารฯรายงานงบกันไปเรียบร้อยแล้ว นับจากนี้จะเป็นภาค Real Sector ซึ่งหุ้นส่วนใหญ่ตลาดยังมองว่ามีโอกาสเติบโต yoy 

 (+) วันนี้ติดตามการายงาน GDP งวด 3Q58 ของสหรัฐ : โดยตาดคาดไว้ว่าจะโต 1.6% yoy แต่จะหดตัว 3.7% qoq 

 (+) วันที่ 30 ต.ค.2558 การประชุม BOJ : การประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) วันที่ 30 ต.ค. นี้ คาดว่าน่าจะมีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม และการขยายวงเ9.50 งินการซื้อสินทรัพย์ 

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น: TK มองเป้าหมายไว้ที่ 11 บาท ตัดขาดทุน 9.50 บาท

 

Investment Theme :

หุ้น Value Plays กลุ่มพลังงานและธนาคารฯ ที่มี PE และ PBV ต่ำ PTT BBL TCAP // หุ้นLaggards Plays ADVANC INTUCH ERW BA // หุ้นที่ได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า SVI VNG MCS // เก็งหุ้นผลประกอบการ 3Q58 โดดเด่น CPF KCE GUNKUL BLA และ หุ้น 2H2015 Earning Growth CENTEL CPN AOT

Back to top button