Daily View – (P.M.) – บล.กสิกรไทย

บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับเพิ่ม 7.54 จุด (0.54%) ปิดภาคเช้าที่ 1,392.51 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 14,490.30 ลบ.

Most Positive Impact: AOT (+0.60 จุด) PTT (+0.60 จุด) SCB (+0.53 จุด)

Most Negative Impact: TMB (-0.27 จุด) BAY (-0.19 จุด) KTC (-0.12 จุด)

 

แนวโน้มตลาดบ่าย 

“เริ่มคึก SET Index บวกได้น้ำได้เนื้อ บ่ายนี้มีอ่อนตัวบ้างแต่ไม่น่าต่ำกว่า 1,378 จุด”

ท่ามกลางบรรยากาศที่ขาดทั้งปัจจัยหนุนและปัจจัยกดดัน เม็ดเงินที่หมุนอยู่ภายในตลาด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเงินลงทุนภายในประเทศ ยังคงเป็นตัวหล่อเลี้ยงตลาด โดยพฤติกรรมของกระแสเงินเน้นไปที่การสลับกลุ่มลงทุน หมุนวนกันไปเรื่อยๆ ด้วยลักษณะการเคลื่อนไหวแบบนี้จึงทำให้ SET Index สามารถที่จะประคองตัวเหนือ 1,390 จุดต่อไปได้ ขณะที่ตลาดยังมีความหวังที่จะมีเงินลงทุนก้อนใหม่ๆ เข้ามาจากคำสั่งซื้อ LTF ปลายปี จะเป็นตัวแปรที่ทำให้ดัชนีสามารถขยับปรับเพิ่มขึ้นได้   

ทั้งนี้ ประเมินว่ากระแสการสลับกลุ่มลงทุน จะเป็นโอกาสในการหาผลตอบแทนที่ดีในตลาด (หากเลือกถูกกลุ่ม) ซึ่งฝ่ายวิจัยมองว่ากลุ่มที่จะเป็นเป้าหมายของกลุ่มลงทุนจะแบ่งเป็น กลุ่มกระแสเดิมคือ การเงิน SAWAD MTLS ท่องเที่ยว MINT CENTEL ERW AOT BA 2 กลุ่มนี้ยังสามารถที่จะลงทุนแบบเล่นรอบได้ กลุ่มที่คาดหวังว่ากระแสเงินจะเริ่มมาให้ความสนใจคือ กลุ่ม อสังหาฯ SPALI LH โรงพยาบาล BDMS รับเหมาฯ CK และกลุ่มอาหาร CPF ทั้ง 4 กลุ่มสามารถที่จะซื้อเก็บสะสมไว้ เพื่อรอวันที่กระแสเงินไหลเข้า และกลุ่มสุดท้ายก็คือ กลุ่มหุ้นถูก Downside ต่ำ คือ กลุ่ม พลังงาน และ ธนาคารฯ พวกนี้สามารถที่จะซื้อเพื่อหวังจังหวะทำ Technical Rebound ได้  

SET Index แสดงอาการลงยากออกมาแล้ว มองบ่ายแม้จะมีการอ่อนตัวลงมา แต่คาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 1,388 จุด และมีโอกาสสูงที่จะปรับเพิ่มขึ้นอีกในช่วงท้ายจนไปปิดตัวเหนือระดับ 1,390 จุด 

ประเด็นจับตา/ติดตาม: ปัจจัยต่างประเทศ : 21 พ.ย. จอห์น วิลเลียม ประธาน Fed สาขาซานฟรานซิสโก และหนึ่งในคณะกรรมการ Fed ที่มีสิทธิ์ออกเสียงลงมติปีนี้ กล่าวปาฐกถาในหัวข้อนโยบายการเงินของสหรัฐ ที่ ม.แคลิฟอร์เนีย // 23 พ.ย. ตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ และตลาดหุ้นเสิ่นเจิ้น เพิ่มอัตราการวาง margin เป็น 2 เท่า จาก 50% เป็น 100% เพื่อลดการใช้ leverage และป้องกันฟองสบู่ในตลาดหุ้นจีน // 24 พ.ย. รายงาน GPD Growth งวดไตรมาส 3/58 ของสหรัฐ ครั้งที 2 คาดการณ์ที่ 1.9% จากไตรมาสก่อน (annualized) จากครั้งก่อนหน้าที่ 1.5% จากไตรมาสก่อน (annualized) // 27 พ.ย. ประชุมบอร์ด OPEC เกี่ยวกับสถานการณ์ตลาดน้ำมันโลก

 

ปัจจัยในประเทศ : ตัวเลขส่งออกเดือน ต.ค. คาด -7.4% (เดือนก่อนหน้า -5.51%) นำเข้า คาด -17.29% (เดือนก่อนหน้า -26.20%) 

หุ้นแนะนำ : Earning Momentum BA SPALI KCE MTLS   

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น: LPH เป้าทำกำไร 6.50 บาท ตัดขาดทุน 6.00 บาท

 

Investment Theme :

1.หุ้น Value Plays ธนาคารฯ ที่มี PE และ PBV ต่ำ BBL TCAP Laggard Plays เลือก ERW BA 

2.SET50/100 Plays GPSC KCE MTLS PLANB CHG WORK

3.หุ้นที่มีปัจจัยบวกหนุน CK (การลงทุนของรัฐบาล) AOT CENTEL (ฤดูกาลท่องเที่ยว) (SAT เก็งยอดขายรถยนต์ปลายปี)

4.Earning Momentum กำไรปี 2559 โตต่อเนื่อง KCE SVI BH SAWAD MTLS CPALL TPCH

5.หุ้น High Dividend และ High Upside AP SPALI LH BTS* ASK* (*Blooomberg Consensus)  

Back to top button