YONG บวก 4% ลุ้นรายได้ปี 65 ตามเป้า 15% หลังดีมานด์สินค้าพุ่ง

YONG บวก 4% ลุ้นรายได้ปี 65 ตามเป้า 10-15% หลังดีมานด์สินค้าพุ่ง ขณะที่โรงงานใหม่อำเภอบางใหญ่จะเริ่มเดินเครื่องได้ประมาณต้นปี 66 เชื่อสนับสนุนการผลิตและดันรายได้ให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 ธ.ค. 65) ราคาหุ้น บริษัท ยงคอนกรีต จำกัด (มหาชน) หรือ YONG ณ เวลา 10:47 น. อยู่ที่ระดับ 2.28 บาท บวก 0.08 บาท หรือ 3.64% สูงสุดที่ระดับ 2.32 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.26 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 56.07 ล้านบาท

นายสรรเพชญ ศลิษฏ์อรรถกร กรรมการผู้จัดการ YONG เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจในช่วงไตรมาส 4/65 ซึ่งเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของปี เชื่อว่าจะมีการเติบโตที่ดี ปัจจุบันสถานการณ์ฟื้นตัวดีขึ้น ทำให้ผู้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หันกลับมาโฟกัสการขยายโครงการมากขึ้น ซึ่งส่งผลบวกต่อ YONG และจะส่งผลให้ดีมานด์สินค้า เสาเข็ม รั้วสำเร็จรูป มีวอลุ่มมากขึ้น โดยบริษัทมีกลุ่มลูกค้าอสังหาฯแนวราบที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจมานาน และลูกค้าหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการปี 65 ของบริษัทรายได้เติบโตตามเป้าหมาย 10-15% และมีโอกาสได้รับงานโครงการใหม่เข้ามาเพิ่มเติมในช่วงที่เหลือปีนี้ด้วย

โดยบริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นบริหารงาน พร้อมพัฒนาการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ควบคู่กับการจัดการต้นทุนทั้งด้านวัสดุและแรงงาน เพื่อเพิ่มศักยภาพดำเนินงานก่อสร้างให้ได้เกินกว่าแผนงาน และส่งมอบงานได้ตามกรอบระยะเวลา

ขณะที่ความคืบหน้าการใช้เงินระดมทุนในการเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯเพื่อขยายโรงงานเพิ่มกำลังการผลิต คาดว่าประมาณเดือน ธ.ค.นี้ โรงงานที่อำเภอบางใหญ่จะเริ่มเดินเครื่องได้ ส่วนที่อำเภอบางเลน คาดจะเดินเครื่องได้ประมาณต้นปี 66 สำหรับกำลังผลิตที่เพิ่มขึ้นจากโรงงานใหม่ คาดจะสนับสนุนการผลิตและดันรายได้ให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

Back to top button