กสทช.มอบใบอนุญาต 4G ให้ ADVANC คาดให้บริการภายในปีนี้

กสทช. ได้มอบใบอนุญาต 4G คลื่นความถี่ 1800 MHz ให้ ADVANC แล้ว-คาดสามารถเปิดให้บริการได้ในปีนี้ ขณะที่ผู้บริหารยืนยันค่าบริการถูกกว่า 3G


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยว่า วันนี้ (25 พ.ย.) กสทช. ได้จัดให้มีพิธีมอบใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมประเภทที่ 3 และใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 1800 MHz ให้กับบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด ผู้ชนะการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 1800 MHz ชุดที่ 2 ภายหลังจากที่บริษัทได้นำเงินค่าประมูลงวดแรกจำนวน 50% ของราคาที่ชนะการประมูล จำนวน 20,493 ล้านบาท มาชำระให้กับสำนักงาน กสทช. เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา และได้ทำตามเงื่อนไขก่อนรับใบอนุญาตเรียบร้อยแล้ว

โดยหลังจากนี้ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จะสามารถประกอบกิจการโทรคมนาคมได้ทันที ซึ่งคาดว่า ผู้ประกอบการจะสามารถจะเปิดให้บริการได้ภายปีนี้

ด้านนายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC บอกว่าขั้นตอนจากนี้ไป บริษัทก็จะนำเข้าอุปกรณ์ พิจารณางบประมาณการลงทุน เพื่อวางแผนทั้งหมดก่อนจะเปิดบริการให้บริการโดยเร็วที่สุด ส่วนอัตราค่าบริการ ยืนยัน ว่าราคาเป็นไปตามข้อกำหนดของ กสทช. และมีแพ็กเกจพิเศษสำหรับผู้พิการด้วย

Back to top button