โบรกฯคัด 5 หุ้นเด่นเก็งปันผลสูง 5-9%

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) คัด 5 หุ้นเด่นเก็งปันผลสูง 5-9% นำโดย JASIF (9.1%), INTUCH (8.1%),ADVANC (7.1%), RATCH (5.4%) และ LH (5.3%)


บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (4 พ.ย.) ว่าสำหรับดัชนี SET วันนี้ คาดจะผันผวนตามดัชนีในต่างประเทศ แต่ไม่น่าจะแรง เนื่องจากดัชนี SET ลงไปก่อนหน้านี้แล้วพอสมควร นอกจากนั้นมองว่านักลงทุนคงจะเริ่มกลับมามองตัวเลขที่บ่งชี้ถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศอย่าง ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภค และมาตรการของภาครัฐ มองว่าดัชนีวันนี้เปิดขึ้นมาจะอ่อนตัวลง แล้วจะเริ่มค่อยๆดีดตัวกลับ เหมือนเมื่อวาน แล้วไปลุ้นในสัปดาห์หน้า ที่คาดกันว่าน่าจะกลับขึ้นไปยืนเหนือ 1350 จุดได้

Themes play :ซื้อหุ้นปันผลสูง

แนะนำ ซื้อ หุ้นปันผลสูงอย่าง JASIF, INTUCH, ADVANC,RATCH และ LH ในภาวะที่ตลาดมีความผันผวนมาก จากทั้งความผิดหวังที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมต่ำกว่าที่ตลาดคาด, ประธานเฟดแถลงชัดเจนว่าพร้อมปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมวันที่ 15-16 ธ.ค.นี้ แต่การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดจะเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไปในช่วงหลายเดือนข้างหน้า ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว, คาดกนง. จะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายในระดับต่ำที่ 1.50% ในการประชุมวันที่ 16 ธ.ค. นี้และภาวะเศรษฐกิจในประเทศและทั่วโลกที่ยังคงชะลอตัว

โดยในบรรดาหุ้นปันผลสูงที่แนะนำจะให้อัตราเงินปันผลตอบแทนประมาณ 5.3-9.1% นำโดย JASIF (9.1%), INTUCH (8.1%),ADVANC (7.1%), RATCH (5.4%) และ LH (5.3%)

Back to top button