“กัณฑรา” แนะเก็บ 3 หุ้น รับประโยชน์เศรษฐกิจฟื้น

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” แนะลงทุนกลุ่ม “Domestic play” คัด 3 หุ้นเด่น CPALL- MAKRO- AAV


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (28 เม.ย. 66) โดยระบุว่า วานนี้หุ้น บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA  ต้องถือเป็นหุ้นที่มี PE สูง ซึ่งแรกมาด้วย growth ที่สูง แต่กำไรกลับไม่สูงตามคาดไว้ทำให้เละ เนื่องจากความผิดหวังในผลประกอบการทำให้ราคาหุ้นลงมาแรงและกระทบกับดัชนี 15 จุดโดยประมาณ ซึ่งถ้าไม่มีหุ้น DELTA เมื่อวานตลาดหุ้นไทยก็คงจะบวกสักเล็กน้อย อย่างไรก็ดีหุ้นยังโอกาสดีดกลับ

สำหรับสาเหตุที่ตลาดปรับตัวลงในขณะนี้ อาจจะเป็นเพราะว่าผลประกอบการไม่ค่อยสดใสมากนัก อย่างเช่นหุ้นของสหรัฐที่ออกมาเมื่อคืนนั้น พบว่าจีดีพีต่ำ และเงินเฟ้อสูงเกินคาด แต่ตลาดหุ้นบวกเพราะเขาให้กำลังหลักอยู่กับผลประกอบการ ฉะนั้นผลประกอบการยังเป็นตัวหลัก ซึ่งเมื่อไตรมาส 1 ผ่านไป คนก็จะมองไปถึงไตรมาส 2 ถ้าคาดไปดีดัชนีก็จะกลับขึ้นไปได้ ซึ่งจะมีเรื่องของนักท่องเที่ยว และการเลือกตั้งที่คาดว่าการเมืองจะมีเสถียรภาพ

ส่วนที่มีการตั้งคำถามว่านักลงทุนมีความเป็นห่วงเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองหรือไม่นั้น ตนเองยังคิดว่าน่าจะเกี่ยวกับเรื่องงบการเงินมากกว่า ซึ่งคิดว่าที่ผ่านมานั้นน่ากังวลกว่า การที่ชาวต่างชาติขายตอนนี้เป็นเพราะเรื่องของผลประกอบการมากกว่า เนื่องจากเป็นเรื่องที่ชาวต่างชาติให้ความสำคัญ

สำหรับการตลาดในวันนี้คาดว่าจะมีรีบาวน์แล้วมาลุ้นปรากฎการณ์  Double Bottom หุ้นก็โอกาสขึ้นไปถึง 1,570 – 1,610 จุด   โดยตอนนี้ที่หุ้นลงมานั้น มองว่าเกือบจะเข้า Oversold แล้ว ส่วนหุ้นในตอนนี้คงเล่นเหมือนทั่ว ๆไปคือ Domestic play เช่น บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL, บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO   บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ  AAV ให้ราคาปัจจัยพื้นฐาน 3.70 บาท จากนักท่องเที่ยวที่เริ่มเข้ามา ซึ่งจะเป็นตัวนำที่ทำให้ดัชนีปรับขึ้นไป นอกจากนี้ยังมีกลุ่มแบงก์ที่น่าสนใจ  โดยสรุปแล้วนักลงทุนในตอนนี้ควรจะกล้าในการลงทุน

Back to top button