“สุเชษฐ์” แนะ 5 หุ้น “เก็งกำไร” ช่วงตลาดขาขึ้น

สุเชษฐ์ สุขแท้ มองตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้เป็นขาขึ้น ลุ้นยืนเหนือ 1,560 จุดคอมเฟิร์มเทรนด์ขาขึ้นแน่ พร้อมแนะ 5 หุ้นน่าเก็งกำไร ชู CPN -TU -MEGA -MAKRO- SCGP


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ว่า การปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นเมื่อวานนี้กว่า 29 จุด ทำให้วันนี้ต้องใช้ความระมัดระวังในการลงทุน แต่หากดูปริมาณการซื้อ ถือว่า SET Index อยู่ในช่วงขาขึ้น หากวันนี้ดัชนีสามารถยื่นเหนือ 1,560 จุดจะเป็นการยืนยันว่า SET Index กลับมาเป็นเทรนด์ขาขึ้นเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ยังมองว่า 1,550 จุดยังเป็นแนวรับที่สำคัญและมีความแข็งแกร่งมาก

นายสุเชษฐ์ ยังแนะนำหุ้นที่มีความน่าสนใจได้แก่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)  หรือ CPN ซึ่งถือว่ามีความโดดเด่น หลังราคาหุ้นทะลุแนวต้านที่สำคัญขึ้นมา เป็นหุ้นระยะกลางที่สามารถถือเพื่อการลงทุนได้ โดยจุดรับที่สำคัญอยู่ที่ระดับ 70 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 72.75 – 74.75 บาท

สำหรับหุ้นอีกหนึ่งตัวที่มีความน่าสนใจคือหุ้น บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU หลังราคาเกิดการกลับตัว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ราคาถูก Short Sell ลงมาในระดับที่ต่ำ โดยแนวต้านที่สำคัญอยู่ที่ระดับ 14.90-15.50 บาท ส่วนจุดรับอยู่ที่ 13.80 บาท

ส่วนหุ้นที่สามารถเก็งกำไรในแง่ที่มากับโรคต่างๆได้นั้นคือหุ้นบริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ MEGA ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาราคาปรับตัวลงมาค่อนข้างต่ำ โดยแนวรับที่ 38 – 40 บาท ถือเป็นระดับที่มีความน่าสนใจ ส่วนแนวต้านอยู่ที่ระดับ 42.25 – 43.75 บาท

ขณะที่หุ้นของบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO ถือเป็นหุ้นอีกหนึ่งตัวที่มีความโด่ดเด่น โดยแนวต้านที่สำคัญอยู่ที่ระดับ 42 บาท หากสามารถผ่านไปได้ลุ้นไปถดสอบ 45 บาท ส่วนแนวรับอยู่ที่ระดับ 37.50 – 38.50 บาท

และตัวสุดท้ายคือหุ้นบริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP เป็นหุ้นอีกหนึ่งตัวที่มีความน่าสนใจที่สามารถเล่นรอบได้ โดยแนวต้านหลักอยู่ที่ 48.50 – 50 บาท และมีแนวรับที่สำคัญอยู่ที่ระดับ 43 บาท

นายสุเชษฐ์ ยังมองว่าการปรับตัวเพิ่มขึ้นของ SET Index ส่วนใหญ่เป็นหุ้นในกลุ่ม SET50 ซึ่งตอบรับผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในไตรมาสที่ 1/2566 ทำให้หุ้นที่ผบประกอบการออกมาดีทั้ง บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC และบริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC ที่ได้รับอานิสงส์ที่มีผลต่อราคาหุ้นในตลาด

 

Back to top button