พปชร.ซัดคนปล่อยข่าวไม่หวังดี ยัน “บิ๊กป้อม” ไม่ทิ้งพรรค

พล.อ.ประวิตร ปฎิเสธการตอบคำถามสื่อ หลังถูกถามกระแสข่าวเรื่องลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ขณะที่ “สันติ” ยันชัดเป็นเฟกนิวส์ที่เกิดจากคนไม่หวังดี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (23 พ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หลังจากที่เดินทางมาถึง นักข่าวก็ได้แซวว่า “วันนี้ลุงป้อมใส่เสื้อสีส้มมาเลยนะ” โดยผู้สื่อข่าวได้ตั้งคำถามกับ พล.อ.ประวิตร ว่า “มีกระแสข่าวว่า พลเอกประวิตร จะลาออกเพื่อไปอยู่พรรคเพื่อไทย” ซึ่ง พลเอกประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามอะไรกับนักข่าว

ในเวลาต่อมาหลังจากนั้น นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับนักข่าว กรณีที่ก่อนหน้านี้พรรคพลังประชารัฐเตรียมที่จะแถลงข่าว แต่สุดท้ายก็มีการแจ้งภายหลังว่าการแถลงข่าวถูกยกเลิก นายสันติ บอกว่า สาเหตุที่มีการยกเลิกแถลงข่าว เนื่องจากเกิดความคลาดเคลื่อน ถ้ามีอะไรที่นักข่าวยังไม่เข้าใจ ตัวเองก็จะตอบนักข่าวเอง ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีประเด็นที่จะมาแถลงข่าว

 ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า พรรคพลังประชารัฐจะมีการยุบรวมกับพรรคอื่น นายสันติ บอกว่า ตรงนี้ตัวเองมองว่า เป็นเฟกนิวส์ที่เกิดขึ้นจากผู้ไม่หวังดี โดยสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ มีความเข้มแข็งกลมเกลียว และไม่เคยมีแนวคิดนี้เกิดขึ้น โดยพรรคพลังประชารัฐได้ทำงานเพื่อบ้านเมือง จู่ๆ จะมามีเหตุแบบนี้ ไม่สามารถที่จะเป็นไปได้เลย และพรรคพลังประชารัฐยังยึดถือในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์เป็นที่ตั้ง และเป็นนโยบายอันดับแรก หลังจากนั้นจะเป็นเรื่องของเศรษฐกิจและการพัฒนา ซึ่งทาง พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรค ได้มีการพูดถึงเรื่องนี้โดยตลอด ว่าท่านจะทำงานเป็นหัวหน้าพรรคที่เข้มแข็ง

ทั้งนี้ผู้ยังได้ถามว่าจะเป็นการปิดประตูตายที่จะไปร่วมกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายสันติ บอกว่า อันนี้ตัวเองยังไม่สามารถตอบได้ เพราะเป็นเรื่องของมติพรรค ส่วนกระแสข่าวที่บอกว่าในอนาคต พล.อ.ประวิตร อาจจะมีการลาออก ทั้งจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรค นายสันติ บอกว่า “อนาคตเป็นเรื่องของอนาคต ตอนนี้ทางพรรคมีความกลมเกลียวและเข้มแข็ง เรื่องที่ พลเอกประวิตร จะถอยจากการเมืองเป็นไปไม่ได้ เพราะท่านยังรักพี่น้องประชาชน และท่านยังมีความรู้สึกว่าจะต้องแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชน ตอนนี้ พลเอกประวิตร จึงยังมีความมั่นคงในตำแหน่งหัวหน้าพรรคอยู่”

Back to top button