ANAN บวก 10% โบรกแนะ “เก็งกำไร” ลุ้นศาลฯ พิพากษาคดี “แอชตันอโศก” พรุ่งนี้

ANAN บวก 10% ตอบรับศาลปกครองกลาง นัดอ่านคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุดคดีพิพาทโครงการแอชตัน อโศก วันที่ 27 ก.ค.66 ด้านโบรกแนะเก็งกำไร 1.32 บาท หากศาลพิพากษาออกมายกฟ้องจะทำให้ความเสี่ยงที่กดดันราคาหุ้น และอาจจะปรับตัวเพิ่มขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26 ก.ค.66) ตอบรับศาลปกครองกลาง นัดอ่านคำพิพากษา ศาลปกครองสูงสุด คดีพิพาทโครงการแอชตัน อโศก วันที่ 27 ก.ค.นี้ ส่งผลให้ราคาหุ้น บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ล่าสุด ณ เวลา 10:04 น. อยู่ที่ระดับ 1.10 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 10% สูงสุดที่ระดับ 1.12 บาท ต่ำสุดที่ 1.01 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 24.68 ล้านบาท

สำหรับราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมาต่อเนื่อง ตอบรับข่าว นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านภาวะโลกร้อน เปิดเผยว่า ศาลปกครองสูงสุดได้มีหมายแจ้งกำหนดนัดฟังคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด ระหว่างสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน และชาวชุมชนซอยสุขุมวิท 19 กับผู้อำนวยการเขตวัฒนากับพวกรวม 5 คน โดยมี บริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย อโศก จำกัด หรือ บริษัท อนันดาดีเวลลอปเมนท์ ทู จำกัด เป็นผู้ร้องสอดแล้ว ซึ่งคดีดังกล่าวเป็นคดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติหรือปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวล่าช้าเกินสมควร

โดยประเด็นที่ศาลปกครองสูงสุดน่าจะวินิจฉัยเป็นบรรทัดฐานที่สำคัญ คือ เรื่องทางเข้า-ออกโครงการฯ บางส่วนเป็นที่ดินสาธารณะที่ รฟม.ได้มาจากการเวนคืนสามารถทำได้หรือไม่ เพราะเรื่องดังกล่าวสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ได้เคยทำหนังสือถึง รฟม. ที่ให้สิทธิบริษัท อนันดาฯ นำที่ดินของ รฟม. ไปใช้เป็นทางเข้าออกของโครงการ Ashton Asoke โดยไม่ผ่านเห็นชอบจาก ครม.นั้นน่าจะไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ทั้งนี้ ศาลปกครองสูงสุดได้แจ้งนัดคู่กรณีทั้งหมดให้มาศาลแล้ว เพื่ออ่านคำพิพากษาคดีดังกล่าวให้เป็นบรรทัดฐานทางคดีต่อไปในวันพฤหัสที่ 27 ก.ค.66 นี้ เวลา 14:00 น. ณ ศาลปกครองกลาง ชั้น 3 ห้องพิจารณาคดีที่ 2 ประชาชนที่สนใจสามารถเดินทางไปร่วมรับฟังคำพิพากษาในคดีดังกล่าวได้

บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ว่า แนะนำเก็งกำไรระยะสั้น ANAN มีราคาพื้นฐาน 1.32 บาท โดยมอง ANAN มีความน่าสนใจสำหรับเก็งกำไรระยะสั้น เนื่องจากศาลปกครองฯ นัดอ่านคำพิพากษา “คดีคอนโดแอชตันอโศก” วันที่ 27 ก.ค.66 เวลา 14:00 น. สุดท้ายหาก ศาลพิพากษาออกมาเป็นประโยชน์ต่อ ANAN คือ ยกฟ้องจะทำให้ความเสี่ยงที่กดดันราคาหุ้นของ ANAN หมดไป และราคาหุ้นอาจจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อราคาหุ้นมีการปรับตัวลงมามากอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เผชิญกับประเด็นกดดันนี้

อย่างไรก็ดีนักลงทุนควรทราบถึงความเสี่ยงและกำหนดจุดตัดขาดทุนหากเก็งกำไรในประเด็นนี้ ด้านปัจจัยพื้นฐานประเมินในเบื้องต้น หากกรณีคำพิพากษาออกมาเป็นบวก โดยประเมินบนค่า PBV ที่ +0.5SDV หรือ 0.7 เท่า ส่งผลให้ราคาเป้าหมายจะเพิ่มขึ้นเป็น 1.65 บาท แต่หากคำพิพากษาออกมาเป็นลบ บนค่า PBV ที่ -0.5SDV หรือ 0.42 เท่า ส่งผลให้ราคาเป้าหมายจะปรับลดเป็น 0.99 บาท ซึ่งใกล้เคียงราคาปิดล่าสุด

Back to top button