“ณัฐวุฒิ” ยุติบทบาท ผอ.เพื่อไทย เหตุดึงพรรค 2 ลุงร่วมรัฐบาล

“ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” ประกาศยุติบทบาทผอ.ครอบครัวเพื่อไทย หลังพรรคไปร่วมรัฐบาลกับ “รวมไทยสร้างชาติ -พลังประชารัฐ”


วันที่ 21 ส.ค. 2566   นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ได้ให้สัมภาษณ์ ผ่านรายการ”กรรมกรข่าวคุยนอกจอ”ของพิธีกร”สรยุทธ์ สุทัศนจินดา” ว่า ตนเองคิดว่า อาจจะต้องยุติบทบาททางการเมือง พร้อมกับยืนยันว่าได้ออกจากไลน์กลุ่มทุกกลุ่มไปเรียบร้อยแล้ว โดยเรื่องนี้ตนเองได้แจ้งให้นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดทนายกฯ เมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ยังได้บอกกล่าวกับ น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและแคนดิเดทนายกฯ   และบอกผู้หลักผู้ใหญ่ทุกคนในพรรคเพื่อไทย รวมถึงเรียน นายทักษิณ ชินวัตร ไว้หลายวันก่อนแล้วว่าจะขอยุติบทบาทผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ภายหลังจากทางพรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาลและมีการดึงพรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคพลังประชารัฐเข้ามา ซึ่งเหตุผลนั้นเป็นเหตุผลสำคัญ เมื่อตนเองประกาศต่อพี่น้องประชาชน ตนเองก็ต้องรับผิดชอบ และตัดสินใจยุติบทบาทลง ทั้งที่ตนเองไม่อยาก เพราะตนเองเติบโตที่นี่ที่เป็นบ้านของตนเอง

ทั้งนี้การยุติบทบาทครั้งนี้ ขอบอกกับกองเชียร์พรรคเพื่อไทยหรือคนเสื้อแดงได้เลยว่า ตนเองเมื่อพ้นจากบทบาทนี้แล้วจะไม่มีทางทำให้พรรคเสียหาย หรือออกมาเขวี้ยงก้อนหินใส่หลังคาบ้านตัวเองอย่างแน่นอน ส่วนสาเหตุตนเองเพิ่งมาตัดสินใจยุติบทบาทครั้งนี้ ก็เนื่องจากเพียงแต่ตนเองต้องการรอเวลาให้ทางพรรคการเมืองที่ตนรักสามารถเดินทางต่อไปได้และอยู่ได้อย่างปลอดภัย อีกทั้งได้รับการยืนยันจากคนในพรรคว่า คุณเศรษฐาปลอดภัยแล้ว สามารถรวบรวมคะแนนโหวตนายกฯได้เพียงพอ ซึ่งตนเองก็สบายใจ ออกไปได้ และขอส่งเพียงเท่านี้

อย่างไรก็ดี สิ่งที่ตนเองอยากจะฝากให้เพื่อสส.ในพรรคทั้ง 141 คน เพื่อผลักดันการร่างกม.รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ และผลักดันให้คดีสลายการชุมนุมที่ผ่านมาที่มีการล้มเจ็บล้มตาย ญาติของพวกผู้เสียชีวิตสามารถฟ้องศาลได้ทันที และตนเองก็จะประสานกับพรรคก้าวไกล 151 คนให้ช่วยผลักดันเรื่องนี้ด้วย

 

Back to top button