แกนนำเพื่อไทยพร้อมหน้า รอรับ“ทักษิณ”กลับบ้าน กองเชียร์พรึ่บเต็มพื้นที่

แกนนำเพื่อไทยตบเท้ารอรับ “ทักษิณ” กลับไทยที่สนามบินดอนเมือง มั่นใจโหวตในสภา “เศรษฐา” ผ่านฉลุย


วันที่ 22 สิงหาคม 2566  ที่บริเวณ MJets Private Jet  ท่าอากาศยานดอนเมือง บรรยากาศการรอรับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กำลังเดินทางกลับมายังประเทศไทย เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยพบว่ามีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ของพรรคเพื่อไทย อดีต สส. รวมถึงบุคคลสำคัญของพรรค และสมาชิกพรรคมารอรับ อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย , นายสมศักดิ์ เทพสุทิน สส.บัญชีรายชื่อ  , นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สส.บัญชีรายชื่อ  นายสนธยา คุณปลื้ม แกนนำพรรคพท. , นายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิช รองหัวหน้าพรรค

นายภูมิธรรม ให้สัมภาษณ์ที่สนามบินดอนเมือง ขณะมารอรับนายทักษิณ ถึงการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันนี้ ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เป็นที่ยอมรับของพวกเรามาโดยตลอดไม่มีปัญหาอะไร วันนี้ตั้งใจส่ง นายเศรษฐา เป็นนายกรัฐมนตรี บริหารประเทศโดยมีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องเสียงของสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ที่จะมาช่วยสนับสนุนนั้น เชื่อว่าการแถลงไปเมื่อวานนี้ รวมถึงการทำความเข้าใจมาตลอด น่าจะเป็นทางออกที่สมาชิกรัฐสภาจะใช้วิจารณญาณได้ ไม่มีการเตรียมก๊อก 2 คิดว่าวันนี้น่าจะผ่านได้ เมื่อถามถึงเปอร์เซ็นต์ที่ นายเศรษฐา จะผ่านในการโหวตนายกรัฐมนตรี นายภูมิธรรม ตอบอย่างมั่นใจด้วยรอยยิ้มว่า ถ้าถามใจผมก็ต้องบอก 100%

ผู้สื่อข่าวถามถึงการกลับมาของ นายทักษิณ ส่งผลอะไรถึงพรรคเพื่อไทยหรือมวลชนเพื่อให้พรรคเดินหน้าต่อไปได้ นายภูมิธรรม ระบุว่า พรรคเพื่อไทยเดินหน้าต่อไปได้อยู่แล้วในเจตจำนงที่ตั้งใจ นายทักษิณกลับมา สิ่งสำคัญอย่างยิ่งคือเป็นกำลังใจให้พวกเรา เพราะท่านเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณของเรา ทำกิจกรรมหลายๆ อย่างที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนและต่อประเทศ พรรคเพื่อไทยเดินตามนโยบายที่ท่านเคยทำซึ่งประสบผลสำเร็จและเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน

นายสุริยะ  เปิดเผยว่า เดินทางมารับนายทักษิณ ซึ่งเป็นเจ้านายของตนมาตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย ตอนนั้นท่านเป็นหัวหน้าพรรค ตนเป็นเลขาธิการพรรค ส่วนตัวมีความประทับใจ ที่นายทักษิณมีความมุ่งมั่น ตั้งใจในการช่วยเหลือประเทศชาติช่วงวิกฤตต้มยำกุ้ง ช่วยคลี่คลายปัญหาหนี้สินของประเทศ จนประเทศไทยเป็นที่ยอมรับของนานาประเทศ

ผู้สื่อข่าวถามว่า การกลับมาของนายทักษิณ คาดหวังว่าประเทศจะเดินต่อไปอย่างไร อีกทั้งวันนี้ที่สภาก็มีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทย นายสุริยะ กล่าวว่า ในวันนี้ทั้งภาคเอกชนและประชาชน ประสบปัญหาความเดือดร้อนด้านเศรษฐกิจ ฉะนั้นวันนี้จึงเป็นวันที่รอคอย หากนายเศรษฐา  ได้เป็นนายกรัฐมนตรี เราจะได้รัฐบาลที่เข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

ขณะเดียวกันก็มีกลุ่มผู้สนับสนุน และกลุ่มคนเสื้อแดง จากหลายจังหวัด เดินทางมารวมตัว ที่บริเวณข้างอาคารคลังสินค้า ท่าอากาศยานสนามบินดอนเมือง เพื่อมารอต้อนรับ นายทักษิณ  โดยตลอดเส้นทางตั้งแต่ริมถนนวิภาวดี มวลชนได้นำป้าย พร้อมรูปนายทักษิณ และข้อความ แสดงความยินดีและต้อนรับการกลับมาติดไว้ตลอดเส้นทาง

Back to top button