JKN บวกแรง 15% หลังดึง “ท็อปนิวส์” กู้วิกฤตสภาพคล่อง

JKN วิ่งเฉียด 15% หลังบรรลุข้อตกลง "ท็อปนิวส์" ร่วมผลิตรายการข่าวและสาระ ออกอากาศผ่าน JKN18 โดย JKN ยังถือไลเซนส์ประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ JKN18 ตามเดิม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 ก.ย.66) ราคาหุ้น บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ณ เวลา 10:11 น. อยู่ที่ระดับ 1.34 บาท บวก 0.17 บาท หรือ 14.53% สูงสุดที่ระดับ 1.42 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.34 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 148.17 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น JKN ปรับตัวเพิ่มขึ้นเช้านี้ หลังมีการแจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัทฯได้บรรลุข้อตกลงร่วมกับบริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิทัล มีเดีย จำกัด (Top News) ในการร่วมผลิตรายการประเภทรายการข่าวสารและสาระระหว่าง JKNBL และ Top News เพื่อออกอากาศทางช่อง JKN18 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดผังรายการเพื่อจัดสรรช่วงเวลาการออกอากาศ โดยบริษัทฯจะได้รับค่าตอบแทนตามที่ทั้งสองฝ่ายตกลงกัน

โดยการเข้าทำรายการในครั้งนี้มีความสมเหตุสมผลเป็นประโยชน์สูงสุดต่อบริษัทฯ ทั้งนี้ JKNBL ยังเป็นผู้ได้รับสิทธิในการประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ จากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เช่นเดิม และมิได้ทำการขายสิทธิในการประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ตามที่ปรากฏในรายงานข่าวแต่อย่างใด

สำหรับการร่วมผลิตรายการในครั้งนี้จะสามารถเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจให้กับช่อง JKN18 เนื่องจากบริษัทฯมีความเชี่ยวชาญทางด้านรายการบันเทิง และรายการข่าวด้านเศรษฐกิจ การเงิน การลงทุน ในขณะที่ Top News มีความเชี่ยวชาญในกลุ่มรายการข่าวสารและสาระ ในการเสนอข้อเท็จจริงในทุกๆด้าน การนำความเชี่ยวชาญของทั้งสองฝ่ายมาร่วมกันในครั้งนี้จะช่วยผลักดันความนิยมของผู้ชม รวมถึงขยายฐานผู้ชมช่อง JKN18 ให้มีจำนวนมากขึ้น สามารถเสริมสร้างให้ธุรกิจของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่งและเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต

Back to top button