VGI บวก 4% ลุ้นครึ่งปีหลังเด่น รับสื่อนอกบ้านฟื้น โบรกชูเป้า 3.70 บ.

VGI บวก 4% โบรกชี้แนวโน้มครึ่งปีหลังดี รับธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน คาดเติบโตได้ดีจากภาพรวมอุตสาหกรรมสื่อโฆษณานอกบ้านที่กลับมาฟื้นตัว โดยยังคงแนะนํา “ถือ” ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 3.70 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 ก.ย. 66) บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ VGI ล่าสุด ณ เวลา 15:35 น. อยู่ที่ระดับ 2.80 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 3.70% สูงสุดที่ระดับ 2.82 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.72 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 84.45 ล้านบาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ ประเมิน VGI ว่าแนวโน้มผลประกอบการที่เหลือของปีนี้ค่อนข้างท้าทาย จากธุรกิจสื่อนอกบ้านคาดเติบโตได้ดีจากภาพรวมอุตสาหกรรมสื่อโฆษณานอกบ้านที่กลับมาฟื้นตัว แต่บริษัทยังมีความท้าทายจากการปรับโครงสร้างธุรกิจจากกลุ่มธุรกิจ 1) Digital Services มีสัดส่วนรายได้ 32% ของรายได้รวมในการเน้นทําการตลาดกลุ่ม Rabbit Group (ไม่รวม RLP ที่ขายครั้งนี้ ) ซึ่งยังมีการรับรู้ขาดทุน 2) ธุรกิจกลุ่มรายได้ค้าปลีก สัดส่วนรายได้ 30% ของรายได้รวม บริษัทได้เริ่มทํา own-brand ของธุรกิจค้าปลีก “Franslink” ช่วยเพิ่มอัตราทํากําไร  สําหรับบริษัทร่วมทุน KEX คาดยังต้องใช้เวลาจากการแข่งขันด้านราคาในประเทศ โดยยังคงแนะนํา “ถือ” ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 3.70 บาท รอดูความชัดเจนของการฟื้นตัวธุรกิจ

Back to top button